Xã hội

Tai nạn 4 người chết ở Kon Tum: 24 người nghi phơi nhiễm HIV

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông ở Kon Tum, đã có 1 người trong số 4 nạn nhân tử vong bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, 17 y, bác sĩ và 7 người dân không biết nên không phòng hộ.

Ông Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế thông tin, 1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn 2 xe khách đối đầu tại Kon Tum nhiễm HIV, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh báo Vietnamnet

Trong quá trình đưa đi cấp cứu và làm nhiệm vụ cấp cứu, 17 y, bác sỹ và 7 người dân đã tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm mà không chuẩn bị phòng hộ, nghi ngờ phơi nhiễm với HIV.

Ông Cảnh yêu cầu Sở Y tế Kon Tum ngay lập tức báo cáo vụ việc bằng văn bản về Cục. Đồng thời yêu cầu các phòng chức năng của Cục như phòng truyền thông, phòng điều trị, phòng giám sát - xét nghiệm khẩn trương liên hệ với Sở Y tế tỉnh Kon Tum để triển khai gấp nhiều đầu việc.

Sau khi nhận được thông tin này, Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) đã hướng dẫn địa phương sàng lọc và cấp thuốc ARV điều trị phơi nhiễm HIV ngay cho 24 người này theo qui định. Cục cũng hướng dẫn việc tiệt trùng, xử lý, mai táng nạn nhân nhiễm HIV và các vật dụng liên quan theo qui định, báo VOV đưa tin. 

Riêng với Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế Kon Tum tổ chức thăm hỏi, động viên những người dân và các cán bộ y tế đã tích cực, dũng cảm tham gia cấp cứu người bị tai nạn giao thông; khen thưởng những người dân đã dùng xe của gia đình để kịp thời chở người bị nạn đi cấp cứu.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã đề nghị ngành y tế Kon Tum và các địa phương trong cả nước, rút kinh nghiệm từ vụ việc này, cần chủ động phòng tránh và tổ chức tuyên truyền về các biện pháp dự phòng phơi nhiễm HIV. 

 

Trước đó vào trưa 30/6, tại địa Km1552, QL14 xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe khách 16 chỗ BKS 82B-002.45 chạy hướng từ huyện Đắk Tô về TP.Kon Tum và xe khách 82B - 002.23 chạy hướng ngược lại.

Cú tông trực diện khiến 2 xe biến dạng, 2 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong sau 1 ngày điều trị tại BV đa khoa tỉnh Kon Tum và hơn 10 người khác bị thương.

Qua điều tra bước đầu, chiếc xe BKS 82B-002.45 của nhà xe Vạn Thành chạy với tốc độ 81,5 km/h khi xảy ra tai nạn. Riêng xe BKS 82B-002.23 của nhà xe Mạnh Tiến bị mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo