Xã hội

Tai nạn kinh hoàng 16 người thương vong: Nạn nhân kể phút giây sinh tử

“Trời ơi ổng chạy nhanh lắm. Ai trên xe cũng kêu chú ơi chạy chậm lại. Lúc xe bị lật tui chỉ kịp la lên trời ơi. Chết hết trơn rồi chú ơi”, một nạn nhân trên chiếc xe định mệnh nói.

Sáng 6/10, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Việt Sĩ – Chủ tịch UBND quận Ô Môn,TP. Cần Thơ cho biết, trên địa bàn phường Long Hưng (Ô Môn, TP.Cần Thơ) xảy ra tai nạn giao thông khiến 2 người chết, 14 người bị thương. 

Theo đó, khoảng 3h10 sáng cùng ngày xe khách loại 29 chỗ mang BKS 51B-086.79 do tài xế Huỳnh Ngọc Tấn (44 tuổi, ngụ Thốt Nốt) điều khiển, lưu thông trên Quốc lộ 91 theo hướng Cần Thơ đi An Giang. Khi đến địa bàn phường Long Hưng (quận Ô Môn) đã bị lật, tông sập quán nước bên đường, húc gãy cột điện trung thế. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ và 14 người bị thương.

Xe khách xảy ra tại nạn. Ảnh: CAND

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra các nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu, những trường hợp nặng thì chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Các nhân chứng tại bệnh viện kể lại, thời điểm xảy ra tai nạn tài xế xe 29 chỗ chạy với tốc độ rất nhanh. Khi lật xe mọi người chỉ biết la lên “Trời ơi. Chết hết trơn rồi”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (61 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt), hành khách trên xe kể lại: lúc xe chạy khoảng 3h sáng. Xe khách đã qua cầu Cần Thơ Bé một đoạn khá xa nhưng do tài xế nói quên giấy tờ nên đã cho xe quay lại Thốt Nốt. 

Lúc đó, nhiều người trên xe không đồng ý và khuyên tài xế nhờ người gửi lên sau. Tuy nhiên, tài xế kiên quyết cho xe quay lại Thốt Nốt, đến địa điểm trên thì xảy ra tai tạn. 

“Trời ơi ổng chạy nhanh lắm. Ai trên xe cũng kêu chú ơi chạy chậm lại. Lúc xe bị lật tui chỉ kịp la lên trời ơi. Chết hết trơn rồi chú ơi”, bà Tuyết nói.

 

Sau đó, bà Tuyến và cháu gái là Trần Thị Bích Triều (22 tuổi) được đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung Ương TP Cần Thơ cấp cứu. Bà cho biết, bản thân chỉ bị thương nhẹ ngoài da nên bệnh viện đã cho xuất viện. Còn cháu gái thì nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, tổn thương vùng bụng, gãy cột sống, tiên lượng rất nặng, báo CAND đưa tin.

Ông Hồ Ngọc Quân, chủ quán nước ven quốc lộ bị xe tải tông sập khi xảy ra sự cố cho biết, rất may khi xảy ra sự cố ông không ngủ ở quán và may mắn thoát chết. 

“Mấy ngày nay, mấy ít khách nên tôi vào ngủ trong căn nhà kế bên. Lúc đó, khoảng 3h sáng mọi người nghe tiếng đồng rất lớn nên bật dậy. Tiếng kêu cứu nhiều lắm. Có 3 người bị kẹt cứng trong xe. Lúc kéo ra thì có hai người đã chết, một người thì lay lắt”, báo CAND dẫn lời ông Quân nói.

Ông Đào Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng và 10 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CAND, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo