Xã hội

Tai nạn tàu hỏa ở Huế: Thông tin mới nhất

Chiều 23/2, toa xe thứ 2 vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã được cẩu cứu hộ đưa lên ray, kéo về đến ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc), cách hiện trường 3 km về phía Nam.

Trưa 23/2, toa xe thứ 2 vụ lật tàu SE2 tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế) được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn của ngành đường sắt đưa lên đường ray để các cán bộ kỹ thuật đường sắt lắp đặt bánh xe, lò xo bị văng khỏi toa xe trong vụ lật tàu vào, theo tin tức trên báo Giao thông.

Vụ lật tàu tại Huế: Đã đưa toa xe thứ 2 về ga Thừa Lưu. Ảnh báo Giao thông.

Đến 13h45 cùng ngày, toa xe thứ 2 vụ lật tàu SE2 này đã được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn (1 cẩu từ Đà Nẵng ra và 1 cẩu từ Hà Nội vào) kéo và “hộ tống” từ hiện trường về ga Thừa Lưu (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc), cách hiện trường về phía Nam 3km.

Trước đó, toa xe đầu tiên trong vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc cũng đã được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn đưa lên đường ray, sau đó di chuyển về ga Thừa Lưu vào chiều 22/2.

Theo ngành chức năng tại hiện trường, việc đưa các toa xe, đầu máy vụ lật tàu SE2 về Ga Thừa Lưu trước khi đưa về Đà Nẵng sửa chữa phải mất khá nhiều thời gian vì phải bố trí thời gian thích hợp để ít ảnh hưởng nhất đến lịch chạy tàu.

Dự kiến đến thứ bảy (25/2), cả 4 toa xe, 1 đầu máy và 1 xe Bưu vụ - Phát điện của đoàn tàu SE2 gặp nạn tại Phú Lộc sẽ được di chuyển khỏi hiện trường về ga Thừa Lưu để khám nghiệm, đánh giá thiệt hại.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vào lúc 14h40 ngày 20/2/2017, đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 906 kéo, khi đến Km 738+245 khu gian Lăng Cô - Cầu Hai, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM (thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phù Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã va chạm với xe tải chở đá BKS 75C-02691.

 

Hậu quả làm 3 người tử vong tại chỗ gồm: lái, phụ xe ôtô tải là Lê Bá Dũng và Lê Văn Tuấn cùng Trưởng tàu an ninh Phạm Hồng Phượng. 
Ngoài ra, còn 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2.Bên cạnh đó, đầu máy và 3 toa xe bị đổ, 3 toa xe bị trật bánh. Ôtô tải bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động y bác sĩ đến hiện trường sơ cấp cứu những người bị thương. Những trường hợp bị thương được xe cứu thương đưa về Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị. 

Vào lúc 9h45 ngày 21/2, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông đường trở lại. Ông Trần Hoán - Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, lực lượng công nhân đã huy động tối đa cùng với 4 trục cẩu đường bộ và đường sắt, đã đưa được đầu máy và 5 toa tàu ra khỏi đường ray.  Tuyến đường sắt bị hư hỏng hơn 100m đã được gia cố, thay tà vẹt để cho phép các đoàn tàu chở khách qua lại...

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo