Xã hội

Tai nạn thảm khốc ở Bình Định: Tiết lộ nguyên nhân ban đầu

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe đầu kéo tại Bình Định khiến 5 người tử vong, nguyên nhân có thể là do lưỡi máy ủi trên xe đầu kéo.

Trưa 17/8, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết theo phân cấp, việc điều tra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 5 người chết tại chỗ và 6 người bị thương xảy ra trên địa bàn do Công an huyện Phù Mỹ phụ trách. Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh hỗ trợ về mặt nghiệp vụ để tiến độ điều tra vụ việc sớm có kết quả, theo tin tức trên báo Người lao động. 

Các dấu vết trên mặt đường được xem xét rất kỹ. Ảnh Hoàng Trọng/Thanh niên

"Qua khám nghiệm hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, bước đầu chúng tôi xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể là do lưỡi của một trong 2 chiếc máy ủi được chở trên rơ moóc 35R- 00176, do xe đầu kéo BKS 35C- 035.50 kéo theo. 

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có thể do 2 xe đi sát nhau quá. Trong khi đó, lưỡi của máy ủi trên xe đầu kéo chạy ngược chiều lồi ra bên ngoài thân xe nên đã xé toạt hông thùng và đuôi xe khách. 

Ngoài ra, các nạn nhân tử vong chủ yếu ở vị trí phía bên trái thùng xe khách bị lưỡi máy ủi xé nát. Đây là nhận định ban đầu, chứ muốn có kết luận chính xác thì phải chờ kết quả khám nghiệm của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh", nguồn tin cho biết.

Sau cú va quẹt, một xe máy ủi trên xe đầu kéo đã rơi ra khỏi rơ moóc, rớt xuống mặt đường và xoay một góc 90 độ, xe máy ủi còn lại trên rơ moóc cũng rơi ra khỏi vị trí, báo Thanh niên đưa tin.

Xe khách BS 75B - 001.01 bị hư hỏng nghiêm trọng bên hông trái. Các hành khách ngồi bên dãy ghế trái của xe khách đều bị chết hoặc bị thương. Đến 13h ngày 17/8, tuyến đường tránh QL1A, đoạn qua TT.Phù Mỹ vẫn bị lực lượng công an phong tỏa, hiện trường vụ tai nạn vẫn chưa được dọn dẹp.

 

Thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn đã được chuyển về cho gia đình mai táng.Trong 6 nạn nhân bị thương, có 2 người được hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, những người còn lại điều trị tại Trung tâm Y tế Phù Mỹ đã xuất viện.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo