Hi-tech

Tai nghe dùng cổng Lightning của iPhone 7 có gì đặc biệt?

(DNVN) - Thông tin iPhone 7 sẽ không sử dụng giắc cắm 3,5 mm một lần nữa lại rộ lên sau khi hình ảnh được cho là tai nghe Apple EarPods thế hệ mới xuất hiện.

Từ lâu các tin đồn về chiếc iPhone 7/iPhone 7 Plus loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm, hình ảnh chiếc tai nghe trên đã làm nghi vấn này càng ngày càng chính xác. Nhiều nguồn tin khẳng định, Apple sẽ loại bỏ cổng 3,5 mm để giúp iPhone 7 mỏng hơn nhưng vẫn có đủ diện tích cho viên pin lớn, đồng thời đảm bảo việc chống nước trên thiết bị hiệu quả hơn. 

Hình ảnh được cho là tai nghe Apple EarPods sử dụng cổng kết nối Lightning.

Mới đây, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc chia sẻ các bức ảnh trông giống tai nghe Apple EarPods sử dụng cổng kết nối Lightning. Có vẻ Apple đang có xu hướng gộp cổng, như trên máy tính xách tay MacBook 12 chỉ hỗ trợ duy nhất một cổng USB Type-C. Cổng giao tiếp này có trách nhiệm xử lý mọi dạng dữ liệu, từ tín hiệu màn hình, cấp nguồn, truyền dữ liệu và cả kết nối với các thiết bị/phụ kiện khác.

Những loại headphone chụp tai truyền thống trước đây có chống ồn thường đi kèm pin cồng kềnh. Nhưng nếu chúng sử dụng cổng Lightning, nguồn điện sẽ sử dụng trực tiếp từ máy, giúp tai nghe gọn nhẹ hơn.

Hơn nữa, việc kết nối tai nghe qua cổng Lightning cho phép các vi mạch điện tử nằm bên trong tai nghe mà không cần nằm ở module pin như trước. Khả năng lọc âm thanh sẽ cải thiện, đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Chưa dừng lại ở đó, Những công ty như SMS Audio, Intel đang thử nghiệm theo dõi nhịp tim người dùng qua thiết bị tai nghe. Cổng kỹ thuật số Lightning có thể giúp việc này trở nên dễ dàng. Theo dõi tình trạng sức khỏe người dùng đang là mục tiêu của các nhà phát triển cũng như Apple. 

Ông Carl Alberty, Phó chủ tịch marketing của Cirrus Logic nhận định thế hệ tai nghe với cổng Lightning hoặc USB-C sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn tai nghe sử dụng giắc cắm 3,5 mm. Theo đó, những mẫu tai nghe dùng cổng Lightning, khởi đầu là headphone mới của iPhone 7, sẽ mang đến cuộc cách mạng cho smartphone. 

 

Tuy nhiên, việc ghép chung giắc cắm tai nghe vào cổng sạc khiến nhiều người không hài lòng, vì họ sẽ không thể vừa sạc pin vừa nghe nhạc hay gọi điện qua tai nghe.

Trước đó, một số nguồn tin từ Đài Loan cho biết Apple có thể sẽ "để dành" những đột phá về cả thiết kế lẫn tính năng cho mẫu iPhone ra đời năm 2017, nhân kỷ niệm 10 năm smartphone của "Quả táo" có mặt trên thị trường. Còn iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ vẫn chỉ là bản cải tiến về mặt cấu hình so với thế hệ hiện tại.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Business Insider)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo