Văn hóa

Tại sao Tổng thống đắc cử Donald Trump lại có sức hút trong làng giải trí?

Không chỉ là một tỷ phú, Tổng thống đắc cử Donald Trump thường xuyên góp mặt trong các hoạt động giải trí và nhờ đó trở thành hình tượng văn hóa nổi bật.

Ngày 8/11, tỷ phú Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Không chỉ là một nhà kinh doanh tài ba, Tổng thống đắc cử Donald Trump còn có sứt hút kì lạ trong làng giải trí.

Một biểu ngữ treo tại Trump Tower ở New York, quảng bá chương trình truyền hình thực tế ‘The Apprentice’ của Donald Trump, công chiếu lần đầu vào năm 2004. (Ảnh: Ron Galella—WireImage/Getty Images)

Theo thống kê của IMDb, từ năm 1981 tới nay, Donald Trump góp mặt 230 lần trong các bộ phim và chương trình truyền hình. Ông là giám khảo chính, MC, đồng thời là nhà sản xuất chương trình thực tế “Người tập sự” (The Apprentice) nổi tiếng và đã đạt kỷ lục người xem. Chương trình liên quan đến hoạt động kinh doanh này được phát sóng vào giờ vàng của đài NBC và sau mỗi tiết mục có câu nói nổi tiếng được nhiều người biết đến là “Bạn đã bị sa thải” (You’re fired). Ông đã làm MC của chương trình trong suốt 14 mùa từ ngày đầu phát sóng vào tháng 1/2004 cho tới năm 2015. Thành công vượt trội cả về mặt thương mại lẫn truyền thông đã giúp ông thu về 3 triệu USD thù lao trên mỗi tập phát sóng. 

Ông Trump xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng “Ở nhà một mình 2” (Alone at home 2: Lost in New York). (Ảnh: Youtube)

Còn trên màn ảnh, Donald Trump tham gia 20 phim và đều đóng vai cameo (khách mời) chính mình. Ông lần đầu xuất hiện vào năm 1981 trong loạt phim The Jeffersons. Ông trùm bất động sản còn cho thấy niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy khi liên tiếp góp mặt vào nhiều bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy nhiên, ông lại không được đánh giá cao ở lĩnh vực này. Vị Tân Tổng thống bị chê diễn xuất đơ, thoại như trả bài và không nắm bắt được tâm lý nhân vật. Donald Trump đã phải ngậm ngùi lãnh giải Mâm xôi vàng cho hạng mục Diễn viên phụ tệ nhất vào năm 1989. Báo Vietnamnet đưa tin.

Donald Trump sở hữu bản quyền cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. (Ảnh: Internet)

Với tầm nhìn chiến lược cùng khả năng nhạy bén của mình, Donald Trump đã bỏ ra số tiền lớn để được sở hữu bản quyền cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ - một trong những đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, Donald Trump còn sở hữu 2 bản quyền chương trình khác là Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi mới lớn.

Năm 2007, Donald Trump vinh dự nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood nhờ những đóng góp của ông cho truyền hình Mỹ. (Ảnh: Vietnamnet)

Năm 2007, Donald Trump vinh dự nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood nhờ những đóng góp của ông cho truyền hình Mỹ. Bên cạnh đó, ông còn được đề cử giải Emmy vì những thành công đạt được trong show truyền hình The Apprentice (Người tập sự). Đây được xem là trường hợp hiếm hoi đối với một nhân vật không hoạt động thường xuyên ở lĩnh vực giải trí. Báo VnExpress đưa tin.

Donald Trump còn được biết đến là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài là một doanh nhân thành đạt, Donald Trump còn được biết đến là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy. Kể từ năm 1987 đến nay, ông đã trực tiếp hoặc tham gia viết gần 20 quyển sách với đề tài xoay quanh lĩnh vực kinh doanh. Những chia sẻ về bí quyết đàm phán, những bài học kinh nghiệm và cả những thất bại ông gặp phải trên thương trường... trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều độc giả.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Vietnamnet, VNE)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo