Xã hội

Tài xế cứu xe mất phanh kể lại phút kinh hoàng

(DNVN) - "Khi “lai dắt” chiếc xe khách xuống đèo an toàn, tôi như rụng rời chân tay vì run sợ”, anh Phan Văn Bắc, tài xế cứu xe mất phanh kể lại.

Chiều 7/9, Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất cho tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ở huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) vì có hành động dũng cảm cứu hàng chục người trên xe khách bị mất thắng khi đang lao xuống đèo Bảo Lộc.

Anh Phan Văn Bắc, tài xế xe tải cứu xe khách. Ảnh báo Thanh Niên.

Trao đổi với PV báo Thanh Niên, anh Phan Văn Bắc kể lại: “Khi đang xuống đèo Bảo Lộc, nhìn qua kính chiếu hậu thấy chiếc xe du lịch lao xuống với tốc độ nhanh, có dấu hiệu mất thắng. Quan sát kỹ qua kính thấy nhiều người trên xe du lịch với tay ra ngoài cầu cứu, tôi nghĩ phải tìm cách cứu họ cách nhanh nhất”.

Anh Bắc cho biết trên xe tải chở hạt bắp nên xe khá đằm, trên xe ngoài phụ xe Phạm Đình Tín còn có cả chủ hàng cùng đi. Anh Bắc hỏi nhanh ý của chị chủ hàng rồi quyết định đưa đuôi xe tải để “đỡ” đầu xe khách, hãm tốc.

Cũng theo lời anh Bắc chia sẻ trên báo Infonet: "Ban đầu tôi không biết chiếc xe khách đó bị mất phanh mà chỉ nghĩ là bị hỏng hóc máy gì đó, nên tôi đã chủ động điều khiển, để xe khách đâm vào đuôi xe của mình lái".

Trước tình huống bất ngờ đó, anh Bắc phân tích: “Do chủ động trước, nên tôi chuẩn bị được tâm lý và để chiếc xe khách đâm vào đuôi xe của mình rồi “lai dắt” xe này xuống khu vực bằng phẳng an toàn.

Thời điểm tôi điều khiển xe tải, trên xe ngoài tôi còn có 2 người là chị chủ hàng và người em trai tôi. Khi “lai dắt” chiếc xe khách xuống đèo an toàn, tôi như rụng rời chân tay vì run sợ”.

 

Khi được hỏi về hành động dũng cảm của mình, anh Bắc vui vẻ tâm sự: “Cứu người được thì cứu thôi, tôi không nghĩ gì cả. Nhưng trước khi làm như vậy, tôi nghĩ mình cứu được và có thể đảm bảo an toàn cho mọi người khoảng 70-80%.

Nếu đắn đo, suy nghĩ trong vòng tích tắc thì tôi không thể làm được điều đó. Nhưng cũng phải nói rằng, trước khi giúp người khác, tôi đã chủ động nhìn trước, nhìn sau rồi mới dùng xe của mình lái cho xe khách đâm vào”.

"Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tôi có kể lại cho chủ xe nghe về sự việc của mình làm và chủ xe cũng nói, mình giúp gì được người khác thì mình cứ giúp. Chủ xe cũng đồng tình trước việc làm của tôi là đưa chiếc xe khách xuống đèo an toàn.".

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo