Pháp luật

Tài xế khởi kiện CSGT xử phạt sai quy định, tòa án bác đơn

Sau 5 ngày nghị án, TAND TP. Vinh (Nghệ An) đã bác đơn vụ tài xế khởi kiển Công an TP Vinh xử phạt sai quy định vì tấm biển báo.

Sáng nay, TAND TP Vinh đã tuyên bác yêu cầu của tài xế Phan Đình Anh (35 tuổi, tài xế của doanh nghiệp Võ Minh) về việc đòi Công an TP Vinh bồi thường thiệt hại hơn 42 triệu đồng do ra quyết định xử phạt với ông. Bị đơn theo đại diện ủy quyền là Thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng công an TP Vinh, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 8/3/2016, tài xế Phan Đình Anh điều khiển xe tải đi vào đầu đường Lê Lợi, TP Vinh thì phát hiện có một biển hình tròn, nền trắng, viền đỏ có hình một xe tải màu đen, trên hình xe có hàng chữ 4T màu trắng.  Xác định thời điểm này trên xe không chở hàng, không thuộc phạm vi điều chỉnh của biển số 106b đặt đầu đường nên tài xế Anh vẫn lái xe đi vào đường này.

Biển cấm đặt đầu đường Lê Lợi gây tranh cãi dẫn đến vụ kiện của tài xế xe tải. Ảnh: VOV

Sau đó, tài xế Anh bị cảnh sát giao thông Công an TP Vinh ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra vì đi vào đường cấm. Tài xế Anh cho rằng với nội dung thể hiện trên biển cấm thì xe của mình không vi phạm do xe của Anh có tải trọng 3,4 tấn nhưng không chở hàng nên không vi phạm.

Làm việc với tài xế, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đã chỉ ra lỗi vi phạm nội dung biển báo của tài xế Anh theo quyết định số 10/2016 QĐ-UBND ngày 18/1 của UBND tỉnh Nghệ An về “điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh”.

Theo tin tức trên báo VOV, tài xế Anh không đưa cảnh sát giấy tờ xe để kiểm tra, không ký vào biên bản... Xe tải của tài xế Anh bị dán niêm phong ngay sau đó và được đưa về trụ sở lực lượng chức năng. Ngày 17/3/2016, Phó trưởng Công an thành phố Vinh Hoàng Duy Hà ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính tài xế Phan Đình Anh với các lỗi: đi vào đường cấm, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ. Ngoài ra tài xế Anh còn bị phạt lỗi không mang giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không mang giấy phép lái xe; không mang đăng ký xe... Tổng số tiền xử phạt tài xế Anh là 4,9 triệu đồng và tạm giữ xe 9 ngày.

Sau đó tài xế Anh đã làm đơn khởi kiện ra tòa yêu cầu CSGT bồi thường thiệt hại vì cho rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính là sai.
Sau khi bị tuyên thua kiện, bà Trương Thị Minh, chủ doanh nghiệp Võ Minh cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại vụ án này.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo