Xã hội

Tài xế ô tô bỏ chạy rồi nhờ thanh niên xăm trổ đến gặp CSGT lập biên bản

(DNVN) - Khi CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra thì tài xế lái ô tô bỏ chạy. Đến đường cụt, tài xế mở cửa bỏ đi và nhờ một thanh niên xăm trổ đến gặp CSGT yêu cầu lập biên bản vi phạm.

Theo tin tức cho hay, ngày 23/9, đội CSGT, công an TP Phan Thiết đang lập hồ sơ để xử lý vụ việc tài xế xe ô tô không bằng lái, vi phạm tốc độ, bỏ chạy vào khu dân cư đông đúc với tốc độ cao khiến hàng trăm người một phen thất kinh.

Người thanh niên tự nhận là lái xe đang tranh cãi với CSGT . Ảnh báo Vietnamnet.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h50 ngày 22/9. Phát hiện chiếc ôtô bốn chỗ mang BKS 31F-5347 lưu thông trên đường Nguyễn Thông, TP Phan Thiết vi phạm quá tốc độ cho phép, tổ công tác của Đội CSGT, công an TP Phan Thiết đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành và bỏ chạy, báo Vietnamnet đưa tin.

Thiếu úy Lương Duy Khải liền dùng mô tô đuổi theo. Đến trạm thu phí Phú Hài, biết không thể chạy qua trạm, chiếc ô tô liền rẽ vào đường Ung Chiếm ở cạnh đó và tiếp tục phóng xe với tốc độ nhanh.

"Thấy đường hẹp, đông người sợ nguy hiểm đến người dân nên tôi đã mở còi và bật đèn ưu tiên để cảnh báo đồng thời ra dấu yêu cầu tài xế dừng lại, nhưng tài xế vẫn không chấp hành", thiếu úy Lương Duy Khải kể.

Khi nhìn thấy xe ô tô chạy với tốc độ nhanh, ngang qua chợ Phú Hài có đông người, suýt tông vào xe máy ngược chiều...nhiều người dân đã tri hô cho những người ở phía trước biết dạt vào 2 bên lề đường.

"May sao chiếc xe này không tông trúng ai. Chắc do không rành đường nên tài xế đi vào đường cụt và dừng lại, từ ghế lái tôi thấy một thanh niên ăn mặc lịch sự bước ra. Khi CSGT tới yêu cầu xuất trình giấy tờ, người này nói không mang theo, rồi bấm khóa cửa xe, nhanh chóng rời khỏi hiện trường" - anh Nguyễn Văn Sinh, ở KP2 phường Phú Hài, người chứng kiến sự việc kể.

 

Theo báo Công an TP. HCM, khoảng 30 phút sau, một thanh niên xăm trổ đến tự nhận là người lái xe, đồng thời xuất trình giấy phép lái xe mang tên Hoàng Duy Hải (trú tại Thái Thụy, Thái Bình). Anh này yêu cầu lực lượng CSGT lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe rồi cho anh ta lái xe đi.

Tuy nhiên, do không phải là người lái xe nên CSGT không đồng ý với yêu cầu. Thanh niên xăm trổ lớn tiếng phản đối, đồng thời không chịu vào trụ sở công an phường Phú Hài làm việc.

Đến 16h30 cùng ngày, cảnh sát mới đưa được chiếc ô tô vi phạm về trụ sở công an TP.Phan Thiết. Sau khi vận động chủ xe thì người lái xe mới chịu xuất hiện, khai tên là Chu Văn Phát (32 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội). Người này thừa nhận không có giấy phép lái xe nên khi thấy công an ra hiệu lệnh dừng xe thì bỏ chạy.

Cơ quan công an TP.Phan Thiết tiến hành lập biên bản về các hành vi vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, người điều khiển không có giấy phép lái xe; đồng thời ra quyết định tạm giữ chiếc ô tô này 7 ngày theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo