Pháp luật

Tài xế taxi sát hại nữ giám thị: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng nữ giám thị bị giết hại dã man, công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố tài xế taxi với 2 tội danh là cướp tài sản và giết người.

Tin tức tên báo Lao động, ngày 6/7 Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú P.Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) tài xế taxi giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang với 2 tội danh là cướp tài sản và giết người.

Nữ giám thị bị tài xế giết hại dã man. 

Theo tài liệu điều tra, Tiến là lái xe của hãng taxi Mai Linh trên địa bàn Hà Tĩnh. Lúc 18h30 ngày 3/7, nữ giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, sinh viên năm 4 Đại học Sư phạm Huế) ra Hà Tĩnh coi thi THPT quốc gia vẫy xe Tiến nhờ chở từ TP Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ để đi lễ nhà thờ.

 Đến khoảng 21h, Tiến tiếp tục quay lại đón chị này đến nhà bạn, trên đường về thì nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Để thực hiện ý đồ, Tiến cho xe chạy lòng vòng khi đến địa bàn xã Thạch Trung khá hoang vắng thì chốt cửa, lùi ghế lái ra sau rồi ra tay bóp cổ sát hại nạn nhân, cướp một túi xách, điện thoại di động cùng 250.000 đồng rồi chở nạn nhân đi vứt xác phi tang.

Một ngày sau đó, từ tin báo mất tích của bạn thân và Hội đồng thi ở Hà Tĩnh, Công an TP.Hà Tĩnh đã rà soát hệ thống, triệu tập một số tài xế taxi, trong đó có Tiến. Trong quá trình làm việc, Tiến có nhiều biểu hiện bất thường, lời khai mâu thuẫn. Sau nhiều giờ “đấu trí”, tới 8h ngày 5/7, Tiến nhận tội và khai vứt xác nữ giám thị dưới cầu Sú (huyện Thạch Hà).

Ông Nguyễn Công Lý (62 tuổi, tổ trưởng dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh - nơi gia đình Tiến cư trú) cho biết, gia đình Tiến có 5 anh chị em. Tiến là con út. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Do lười học nên khi học đến lớp 9 thì Tiến bỏ học rồi vào miền Nam với chị gái để làm việc. Trong thời gian này, Tiến đi học lái xe và làm cho một công ty ở TP. HCM.

 

Cách đây vài năm, Tiến quay về địa phương rồi xin vào làm cho các hãng taxi trên địa bàn TP. Hà Tĩnh. Tiến vào làm việc cho hãng taxi Mai Linh được 4 tháng nay.
Ở địa phương, Tiến được đánh giá có tính hay trộm cắp vặt, ít giao du và rất lì lợm, ham chơi. Cách đây 3 năm, Tiến từng đột nhập vào một hộ gia đình để trộm tiền, bị công an phường triệu tập và xử lý hành chính. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý Tiến trước pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo