Tin tức - Sự kiện

Tấm biển "Hỏi đường 10k/lượt" gây xôn xao dư luận

(DNVN) - Một tấm biển hình bầu dục có ghi "Hỏi đường 10k/lượt" được treo ngay dưới chân cầu vượt trước cổng trường Đại học KH XH&NV gây xôn xao dư luận.

Ngày 24/9, cư dân mạng xã hội facebook liên tục truyền tay nhau hình ảnh về một tấm biển có nội dung “Hỏi đường 10K/lượt”. Được biết, tấm biển được treo ngay dưới chân cầu vượt trước cổng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo thông tin trên báo điện tử Tri thức trẻ, chỉ sau ít phút đăng tải, thông tin trên đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người trên các diễn đàn mạng. Có ý kiến “bênh vực” người treo biển và cho rằng, tấm biển này chủ yếu để không muốn ai hỏi đường, làm phiền. 
Facebook H.N bình luận: “Chắc bị hỏi nhiều quá nên mệt, trước em có việc gần đoạn này tầm 1h mà phải khoảng trên 10 người qua hỏi đường”.

Hình ảnh về tấm biển hỏi đường được chia sẻ trên Facebook
Hình ảnh về tấm biển hỏi đường được chia sẻ trên Facebook.

Song, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với hành động trên của người lái xe ôm. “Nếu không biết thì nói không biết, hoặc không muốn trả lời thì từ chối ai lại treo biển hỏi đường như thế gây phản cảm” - Một cư dân mạng chia sẻ.

Theo thông tin trên báo điện tử Infonet, một tấm bìa các-tông hình bầu dục khá chỉnh chu được treo trên thành lan can. Thỉnh thoảng lại có một vài xe máy tạt vào, nhưng khi nhìn thấy tấm biển thì họ lại cảm thấy ái ngại.

Một người phụ nữ bán trà đá cạnh tấm biển "Hỏi đường 10k/lượt" cho biết: “Tấm biển được một người đàn ông làm nghề xe ôm, quê Thanh Hóa treo từ sáng 24/9”.

Nhiều người đi qua thấy tấm biển trên không khỏi ái ngại. Ảnh Tri thức trẻ.
Nhiều người đi qua thấy tấm biển trên không khỏi ái ngại. Ảnh Tri thức trẻ.

"Vị trí này gần với cổng trường ĐH KH XH-NV nên rất nhiều tài xế xe ôm ngồi đây đón khách (chủ yếu là sinh viên). Vì điều đó nên rất nhiều người qua đường ghé vào hỏi đường đi, trong số những người hỏi đường thì có nhiều bạn trẻ hay nói một cách trống không, khi trả lời xong lại không được một câu cảm ơn nên bác xe ôm cảm thấy phiền phức và dựng lên tấm bảng đó.  Treo là treo vậy, nhưng bác ấy cũng không lấy của ai một đồng nào cả”, người phụ nữ này giải thích. 

Khi gặp “chủ nhân” tấm biển, người đàn ông này từ chối trả lời và cho rằng việc này chẳng ảnh hưởng tới ai, nên cũng không muốn ai làm phiền.

 

Tấm biển treo ở đường Vũ Phạm Hàm
Tấm biển treo ở đường Vũ Phạm Hàm.

Trước đó, trong một diễn biến liên quan, đầu tháng 2/2015, nhiều người đi qua đầu đường Vũ Phạm Hàm, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội (ngay dưới tòa nhà Trung Yên 1) cũng không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy tấm biển được treo kiên cố trên thân cây với nội dung: “Hỏi đường 10K”.

Ngay sau đó, bảo vệ tòa nhà cũng lên tiếng về việc do có nhiều người hỏi đường và không muốn bị làm phiền nên đã treo biển. Tuy nhiên, do phản ứng của nhiều người nên một ngày sau đó tấm biển trên đã được dỡ bỏ.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo