Pháp luật

Tạm đình chỉ thẩm mỹ viện khiến người nước ngoài tử vong

Sở Y tế TP.HCM đã đình chỉ hoạt động phòng khám có liên quan đến việc một người nước ngoài tử vong khi cắt da thừa phần bụng tại đây.

Sáng nay (20/7), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cùng Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế đã đến làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (gọi tắt là phòng khám; địa chỉ 565 Sư Vạn Hạnh (nối dài), phường 13, Q.10), theo tin tức trên báo Thanh niên.

Đoàn thanh tra Sở Y tế đã làm việc tại Phòng khám Việt Thành sáng 20/7. Ảnh báo Thanh niên

Phòng khám này có liên quan đến vụ việc một người nước ngoài (quốc tịch Mỹ) tử vong khi cắt da thừa phần bụng tại đây vào ngày 19/7.
Làm việc tại phòng khám Việt Thành, đoàn thanh tra Sở Y tế ghi nhận, phòng khám có giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD được Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 16.5.2016, do bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn số 701/QĐ-SYT do Sở Y tế cấp ngày 16/5/2016.

Liên quan đến quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân người nước ngoài, làm việc với đoàn thanh tra Sở Y tế, bác sĩ Nguyễn Việt Thành cho biết: ông Edward Hartley (53 tuổi) đến phòng khám lúc 11h ngày 19/7, với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pound (khoảng 18 kg). Bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư.

Vào 4h chiều cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin.

BS Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi BV Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.

Khoảng 20 phút sau, các bác sĩ BV Trưng Vương có mặt và đã tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong. Phòng khám cũng đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

 

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley đã được cơ quan Công an Q.10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra. Bên cạnh đó, Công an Q.10 cũng niêm phong các phòng thủ thuật và các trang thiết bị tại phòng khám.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám Việt Thành thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế TPHCM phê duyệt, không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh.

Do đó, Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu phòng khám Việt Thành tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám này.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Phụ nữ Việt Nam, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo