Xã hội

Tạm đóng cửa 2 phòng khám Trung Quốc tại TP HCM

2 phòng khám đa khoa Ma Yo (quận 11) và Nguyễn Trãi (quận 1) ở TP.HCM có bác sĩ Trung Quốc làm việc bị Thanh tra Sở Y tế tạm đóng cửa.

Theo Thanh tra Sở Y tế, 2 phòng khám này sau khi khắc phục các sai phạm phải có văn bản gửi Sở Y tế để xem xét thẩm định tiếp tục hoạt động. Cùng với việc tạm đóng cửa, phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi bị phạt 42,4 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn, không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực trong quá trình hoạt động, lập hồ sơ bệnh án, sổ khám chữa bệnh không ghi chép đầy đủ.

Phòng khám đa khoa Mayo bị phạt 36 triệu đồng vì các sai phạm có biển hiệu nhưng ghi không đúng nội dung giấy phép hoạt động, không đảm bảo nhân lực, quảng cáo sai quy định, người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch từ tiếng Trung Quốc sang tiếng Việt, báo Thanh tra đưa tin.

Phòng khám đa khoa MAYO bị tạm đóng cửa vì nhiều sai phạm. Ảnh: Vietnamnet

Phòng khám đa Khoa Raffles Medical (thuộc Công ty TNHH Sức khỏe trọn đời) đóng tại 167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3 bị phạt 15,7 triệu đồng vì các lỗi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra với các lỗi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động...phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi) ở 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 phải nộp phạt số tiền 42,4 triệu đồng, báo Vietnamnet đưa tin.

Thanh tra Sở Y tế TP cũng buộc 3 phòng khám tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc nội dung quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

Đặc biệt, 2 Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Ma Yo và Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi bị tạm dừng hoạt đồng để khắc phục các lỗi nêu trên.

Sau đó, Sở Y tế sẽ xem xét thẩm định việc các phòng khám có đủ tiêu chuẩn tiếp tục hoạt động.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Thanh tra)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo