Pháp luật

Tạm giam CSGT nhờ giang hồ đánh chết người

Ông Chín bị tổ CSGT do Như làm tổ trưởng lập biên bản khi điều khiển xe trong trạng thái say xỉn. Tuy nhiên, ông Chín không ký biên bản mà còn la hét, cự cãi. Bực tức, Như gọi điện cho giang hồ đến đánh dằn mặt khiến ông Chín tử vong.

Ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định tạm giam bị can Phạm Sỹ Hoài Như (sinh năm 1980, nguyên thượng úy CSGT Công an quận Tân Bình, TPHCM) để điều tra liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Chín (ngụ quận Gò Vấp).

Trước đó, trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, Phạm Sỹ Hoài Như được tại ngoại trong khi các đồng phạm khác bị tạm giam. Trong vụ án này, 5 người bị truy tố tội cố ý gây thương tích gồm: Phạm Sỹ Hoài Như, Nguyễn Minh Chung (sinh năm 1991, ngụ quận Tân Phú), Ngô Thành Vương (sinh năm 1996, ngụ quận Tân Bình), Trần Đức Vững (sinh năm 1996, quê Quảng Ngãi) và Phạm Thanh Kim Hạnh (sinh năm 1997, quê Đắk Nông).

Phiên xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Như và Chung cùng mức án 12 năm tù; các bị cáo còn lại bị tuyên từ 5-11 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 4 triệu đồng cho đến khi con nạn nhân trưởng thành.

Bị can Phạm Sỹ Hoài Như.

Phiên xử phúc thẩm ngày 29/9/2017, TAND Cấp cao tại TPHCM nhận định quá trình tố tụng cấp sơ thẩm vi phạm tố tụng vì còn nhiều điều chưa được làm rõ. Trong vụ án này, lời khai của các bị cáo có sự mâu thuẫn với nhau nên cần đối chất làm rõ đâu mới là lời khai đúng sự thật. Các bị cáo bị truy tố, xét xử tội cố ý gây thương tích nhưng kết luận giám định chưa làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân…

Vì vậy, tòa phúc thẩm quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về Viện KSND TPHCM để điều tra xét xử lại.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h30 ngày 25/6/2014, tổ tuần tra CSGT - Công an quận Tân Bình, gồm 7 thành viên do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng đứng chốt trước đài tưởng niệm liệt sĩ (giao lộ ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý, phường 13, quận Tân Bình).

Đến 22h20 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Văn Chín điều khiển xe mô tô có biểu hiện sử dụng rượu bia nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của anh Chín là 0,943mg/lít khí thở, vượt quá quy định nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện nhưng anh Chín không đồng ý ký tên vào biên bản mà còn cự cãi.

Như đến giải thích và đề nghị anh Chín chấp hành việc lập biên bản nhưng anh Chín vẫn tiếp tục cự cãi, la lối và lớn tiếng chửi lại tổ công tác.

 

Sau đó, Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (là người quen của Như) yêu cầu tới hỗ trợ. Sau khi nhận được điện thoại của Như, Chung gọi thêm Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương,Trần Đức Vững đến đánh dằn mặt anh Chín.

Sau khi bị nhóm côn đồ đánh, anh Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại BV Thống Nhất 2 ngày sau. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Chín là do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non, suy hô hấp cấp do sặc chất chứa trong dạ dày…

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo