Pháp luật

Tạm giữ 2 “nữ quái” dùng chiêu trò để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nắm bắt được tâm lý “nhẹ dạ, cả tin” của 1 số người dân, các đối tượng đã tìm cách tiếp cận để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/2, cơ quan CSĐT quận Bắc Từ Liêm đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm Nguyễn Thị Kim Khánh (SN 1974, trú tại Tây Ninh) và Trần Thị Bích (SN 1989, trú thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên).

Theo kết quả điều tra, vào tháng 8/2016, trong một lần tham gia mạng xã hội, Trần Thị Bích có quen và nói chuyện với người đàn ông có quốc tịch Campuchia. Từ đó, cả 2 nảy sinh mối quan hệ tình cảm. Sau 1 thời gian, Bích trở về Việt Nam để sinh con.

Các đối tượng lợi dụng sự "nhẹ dạ, cả tin" của 1 số người dân để lừa đảo. Ảnh minh họa.

Trong thời gian này, người đàn ông bên Campuchia có gửi cho Bích một danh sách bao gồm họ tên, địa chỉ và số tài khoản của nhiều người để Bích gọi điện thông báo có kiện hàng từ nước ngoài gửi về. Nếu muốn nhận hàng, mọi người phải nộp phí cho hải quan. Vốn nắm bắt được tâm lý “nhẹ dạ, cả tin” của một số người dân, Bích đã tìm mọi cách tiếp cận.

Với chiêu thức này, Bích đã lừa chị Nguyễn Thị H. (trú tại quận Bắc Từ Liêm) gần 2 tỷ đồng rồi thông báo cho “người tình” để rút tiền. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện số tiền này được chuyển vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Kim Khánh.

Tại cơ quan điều tra, Khánh khai nhận cũng quen biết người đàn ông có quốc tịch Campuchia thông qua mạng xã hội. Sau đó cho người đàn ông này mượn tài khoản để chuyển tiền từ những việc làm bất chính. 

 Hiện, vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục mở rộng, điều tra.

Nên đọc
Theo Người đưa tin
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo