Hỗ trợ doanh nghiệp

Tân cảng Sài Gòn đóng góp 20% cho ngân sách TP.HCM

Mỗi năm, các công ty trực thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đóng góp gần 70.000 tỷ đồng, bằng khoảng 20% thu ngân sách TP.HCM.

Số liệu trên vừa được ghi nhận trong tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và kế hoạch 2018 của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Cụ thể, trong năm 2017, Tổng công ty này có tốc độ tăng trưởng các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh toàn hệ thống đều đạt mức từ 14% trở lên. Trong đó, tốc độ tăng lợi nhuận đạt khoảng 23%, cao hơn nhiều so với mức tăng của sản lượng và doanh thu. Năng suất lao động của toàn đơn vị hiện nay theo tính toán đã tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm 2016.

Hiện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn có khoảng gần 50 công ty con, công ty thành viên và doanh nghiệp liên kết. Các cảng lớn của Tổng công ty này bao gồm: Tân Cảng - Cát Lái, Tân Cảng - Hiệp Phước (TP.HCM); Cảng container nước sâu Tân Cảng - Cái Mép (Vũng Tàu), Tân Cảng - Miền Trung (Quy Nhơn); Tân Cảng - 189 và 128 (Hải Phòng); Cảng sông nội địa tại Sa Đéc, Cao Lãnh (Đồng Tháp) và Trà Nóc (Cần Thơ).

Đơn vị này hiện nay đang được đánh giá là nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam, đứng đầu Top 20 doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam và nằm trong Top 25 cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới.

Trong năm 2018, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tập trung phát triển mạnh các dịch vụ kinh tế biển. Trong đó đơn vị dự kiến sẽ đưa vào khai thác bến cảng container nước sâu đầu tiên tại khu vực phía Bắc (Hải Phòng). Đồng thời, ứng dụng đồng bộ cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm xây dựng “cảng thông minh”, “kho thông minh” phù hợp với xu thế “đô thị thông minh” của TP.HCM.

Nên đọc
Theo Thời báo Ngân hàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo