Chính trị

Tân Chủ tịch quận trẻ nhất TP HCM là ai?

(DNVN) - Tin tức cho biết, chiều ngày 25/8, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã tổ chức trao các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự mới cho các địa phương, đơn vị và trong đó có tân Chủ tịch quận trẻ nhất TP.

Được biết, trong lần điều động bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo địa phương lần này, nổi lên một vị lãnh đạo trẻ tuổi nhưng tài cao đó là chính là ông Lê Trương Hải Hiếu (SN 1981) trở thành Chủ tịch UBND quận 12 khi mới 34 tuổi và là vị Chủ tịch quận trẻ nhất TP. Trước đó, ông là Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận 1

ừ
Tân Chủ tịch quận trẻ nhất TP HCM Lê Trương Hải Hiếu. (Ảnh: NLĐ)

 Ông Lê Trương Hải Hiếu sinh ngày 7/9/1981, là con trai của ông Lê Thanh Hải – Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP HCM và bà Trương Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Cán bộ TP HCM. Ông từng theo học tại trường Đại học Luật TP. HCM và ông cũng từng nổi lên với vai trò thủ lĩnh chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh.

Từ 2005 đến 2007, ông được thành phố cử đi học cao học tại Mỹ theo chương trình đào tạo 300 tiến sĩ, thạc sĩ của Thành ủy. Ngay sau khi về nước, ông công tác tại Thành đoàn TP.HCM, sau đó bắt đầu làm Bí thư Quận đoàn 1. 
Trong thời gian đảm nhiệm Bí thư phường Bến Thành và sau đó đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông Lê Trương Hải Hiếu được biết đến là đại biểu có những chất vấn hóc búa, làm nóng nghị trường. Ông là Đại biểu Hội đồng nhân dân TP HCM khóa 8 nhiệm kỳ 2011-2016.
Đại biểu trẻ này từng "thử thách" không ít lãnh đạo thành phố trong những phiên chất vấn bằng những câu hỏi hóc búa, đụng chạm những vấn đề nhạy cảm ít ai muốn nói.
Và ông cũng chính là tác giả của đề án từng làm báo chí từng rộn ràng trước một điểm sáng về cải cách thủ tục hành chính ở TP.HCM, đó là áp dụng phần mềm điện tử quản lý dân cư bằng dấu vân tay ở phường Bến Thành.
Cũng trong chiều 25/8, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự khác.  
- Ông Nguyễn Toàn Thắng thôi giữ chức Phó bí thư, Chủ tịch UBND quận 12 để làm Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường.
- Ông Nguyễn Ngọc Hòa thôi làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op để giữ chức Phó giám đốc Sở Công thương.
- Ông Huỳnh Cách Mạng thôi giữ chức Bí thư quận ủy quận Tân Phú để làm Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.
- Ông Nguyễn Thành Chung thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, để làm Bí thư quận ủy quận Tân Phú.
- Bà Nguyễn Thị Lệ thôi làm Bí thư quận ủy quận 3 để giữ chức Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy.
- Ông Nguyễn Hồ Hải thôi giữ chức Bí thư quận ủy quận 8, để làm Bí thư quận ủy quận 3. 
- Ông Bùi Xuân Cường thôi giữ chức Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị để làm Giám đốc Sở GTVT.
- Ông Võ Văn Hoan thôi giữ chức Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận 6 để làm Phó chánh Văn phòng UBND TP.HCM

Nam Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo