Quốc tế

Tấn công căn cứ IS, quân đội Syria "khai hỏa" chiến dịch giành lại al-Mayadeen

(DNVN) - Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành các hoạt động quân sự quy mô lớn ở Nam Deir Ezzur để giành lại thị trấn chiến lược al-Mayadeen.

Một nguồn tin quân sự cho biết vào hôm 28/9, quân đội Syria đã chuẩn bị khởi động chiến dịch quân sự mới và sẽ di chuyển về phía khu vực ở Nam Deir Ezzur từ hai phía.

Tấn công căn cứ IS, quân đội Syria "khai hỏa" chiến dịch giành lại al-Mayadeen.

Binh lính quân đội sẽ tiến từ khu vực phía Đông al-Dowikhileh về phía trạm T2 làm mặt trận đầu tiên và hướng tới khu vực Feizat Ibn Mawina để mở đường tiến vào thị trấn al-Mayadeen và Kabajeb.

Năm quyền kiểm soát Feizat Ibn Mawina giúp quân đội chính phủ Damascus chặn tuyến đường di chuyển của IS tới ga T2. Khi đó, thị trấn chiến lược al-Mayadeen sẽ được tách ra khỏi các khu vực lân cận và IS sẽ bị bao vây trong một khu vực từ phía Đông al-Sukhneh và Bắc Hamimeh đến phía Nam Shouleh.

Các máy bay tiêm kích Nga và Syria đã dội hỏa lực vào vị trí IS tại al-Mayadeen trong vài ngày vừa qua để mở đường cho cuộc tấn công của quân đội Syria. Trong khi đó, đơn vị quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với IS gần Huweija Sakar ở vùng ngoại ô phía Đông Nam của thành phố Deir Ezzur, phá hủy nhiều vị trí và hai chiếc xe quân sự.

Ngoài ra, máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã nhắm mục tiêu các vị trí của IS trong làng al-Hosseiniyeh, phía đông bắc thành phố Deir Ezzur và trong các khu phố của al-Huweiqa, al-Arzi, Khasarat và Kanamat, giết chết một số tên khủng bố và phá hủy thiết bị của họ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo