Quốc tế

Tấn công lớn gần Palmyra, quân đội Syria đẩy lùi loạt khủng bố

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự quy mô lớn chống lại IS tại các khu vực phía Nam Palmyra ở phía Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát một số căn cứ chiến lược.

Hãng tin Fars cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố IS ở phía Nam Palmyra và tiến thêm 10km về phía mỏ Khanafis hôm 11/4.

Tấn công lớn gần Palmyra hôm 11/4/2017, quân đội Syria đẩy lùi loạt khủng bố

Trong chiến dịch quân sự này, số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt và bị thương. Ngoài ra, hàng chục tay súng khủng bố đã tháo chạy tới khu vực Badiyeh. 

Một nguồn tin chiến trường lưu ý rằng, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát dãy núi al-Abtar và một số ngọn đồi liền kề. Nguồn tin cho biết thêm, IS đã sử dụng những vị trí này để phát động cuộc tấn công, cất trữ vũ khí và đạn được, đồng thời lẩn tránh khỏi các cuộc không kích của Không quân Syria. 

Cũng theo nguồn tin này, binh lính Syria đã thiết lập quyền kiểm soát quân sự tại cung điện al-Halabat gần dãy núi al-Abtar sau những cuộc đụng độ ác liệt với phiến quân IS. 

Hôm 07/4, binh lính Syria đã cắt đứt 2 tuyến đường tiếp tế chính của khủng bố gần Palmyra. 

Quân chính phủ đã tấn công vị trí của IS ở Đông Palmyra và chặn các tuyến tiếp tế của IS giữa hai ngôi làng al-Sawaneh và al-Abasiyeh từ thị trấn Arak tới làng al-Sawaneh.

 

Trong khi đó, một số tờ báo Syria đưa tin, sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Shayrat ở Tây Nam Homs, ISIL đã tấn công các vị trí của các lực lượng chính phủ ở ngã tư 24 gần thị trấn al-Furqalas nhưng thất bại trước quân đội Syria. 

Các nguồn tin quân sự cho biết sau khi quân đội Mỹ phóng hàng loạt tên lửa hành trình vào căn cứ quân sự Shayrat hôm 6/4, phiến quân IS mở một cuộc tấn công nhằm vào các trạm kiểm soát của quân đội Syria, gần thị trấn chiến lược của Al-Furqalas ở Tây Nam Homs.

Nguồn tin cho hay, lợi dụng vụ tấn công tên lửa Mỹ, IS đã tấn công các chốt kiểm tra của quân đội Syria gần al-Furqalas.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo