Quốc tế

Tấn công quân đội Syria ở chảo lửa Idlib, khủng bố bị sập bẫy

(DNVN)-Các tay súng khủng bố Horas al-Din liên hệ với Al-Qaeda đã không thành công trong cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại Đông Nam Idlib.

Hôm 09/7, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, một nhóm các tay súng khủng bố Horas al-Din - lực lượng đã tìm cách phát động cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria tại làng al-Wabideh thuộc Đông Nam Idlib - đã bị sập bẫy quân chính phủ hôm 08/7. Ít nhất 10 tay súng phiến quân, trong đó có nhiều thủ lĩnh của chúng, đã bị tiêu diệt. 

Họ cho biết, trong số những tay súng thiệt mạng có một số tay súng khủng bố nước ngoài, bao gồm Abuzar Libyayi và Abu Hamzeh Misri. 

Tấn công quân đội Syria ở chảo lửa Idlib, khủng bố bị sập bẫy.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã nhắm vào các vị trí của khủng bố ở phía Tây thị trấn al-Latamineh và làng Hasraya ở Bắc Hama, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số thiết bị quân sự của chúng. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/7, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin rằng, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành oanh kích dữ dội vào khủng bố giữa lúc Al-Nusra và Horas al-Din tấn công ác liệt vào các vị trí của quân chính phủ tại thị trấn Souran thuộc Bắc Hama. 

Theo Sputnik, các chiến đấu cơ còn nhắm vào một số vị trí của khủng bố tại một loạt làng mạc và thị trấn ở Bắc Hama và Nam Idlib, làm suy yếu khả năng tiếp tế và chiến đấu của khủng bố tại khu vực al-Latamina. 

Sau đó, quân đội Syria đã điều thêm binh lính tới chiến trường và giành lại một số khu vực từ tay khủng bố ở khu vực Souran. 

Ít nhất 35 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc tấn công bất thành và trong các cuộc không kích. 

 

Một số nhóm khủng bố, bao gồm Jeish al-Izzah, Horas al-Din và Tahrir al-Sham, hiện đang hoạt động tại Bắc Hama bất chấp sự hiện diện các điểm giám sát của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nên đọc


Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo