Quốc tế

Tấn công quân tiếp viện chính phủ Syria, IS "nhận kết cục đau thương" ở Aleppo

Quân đội Syria đã tham gia chiến đấu với IS ở Đông Nam Aleppo và đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố vào các vị trí của các lực lượng ủng hộ chính phủ dọc theo con đường chính nối Hama với Aleppo.

Quân đội chính phủ Syria ở Aleppo

Nguồn tin quân sự cho hay, để trả đũa những tiến bộ nhanh chóng của quân đội Syria ở Đông Aleppo nhằm đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi khu vực, phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn để cắt đứt tuyến đường điều quân tiếp viện duy nhất của chính phủ Syria tới tỉnh Aleppo và tấn công căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ gần thung lũng al-Azib gần con đường nối hai thị trấn Ithriya và Khanasser.

Tuy nhiên, quân đội Syria đã phản công kịp thời, phá vỡ cuộc tấn công của IS và gây ra thương vong nặng nề cho nhóm khủng bố.

Trước đó, phiến quân IS đã phát động nhiều đợt tấn công để kiểm soát con đường nối hai thị trấn Ithriya và Khanasser sau khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Jarah và khu vực xung quanh.

Quân đội Syria tiếp tục tấn công các vị trí của IS và chiếm được ngọn đồi cuối cùng nhìn ra căn cứ không quân Jarah. Lực lượng chính phủ cũng đã tăng cường an ninh tại các làng Khirbet Aqleh, Jarah al-Kabirhe và Jarah al-Saqirah và tiến quân tới những ngôi làng vẫn bị IS kiểm soát.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo