Thị trường

“Tận mục” gốc bàng trên 600 tuổi, được trả 35 tỷ đại gia Sóc Trăng vẫn không bán

Gốc bàng cổ thụ của một đại gia ở Sóc Trăng được cho là có tuổi thọ trên 600 năm tuổi được trả 35 tỷ đồng nhưng vị đại gia này quyết không bán.

Theo tờ Thanh niên, gốc bàng này thuộc quyền sở hữu của ông Mai Kiên (67 tuổi, cư trú tại đường Tôn Đức Thắng, P.5, TP.Sóc Trăng). Ông Kiên tiết lộ, gốc bàng này ông mua ở Đình Thần, ở ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú, Sóc Trăng hồi năm 2014 với giá 35 triệu đồng.

>> Xem thêm: “Cụ” me cổ có gì đặc biệt mà được rao bán với giá 3,5 tỷ đồng?

Theo lời ông Kiên, gốc bàng này được các nhà khoa học về thực vật xem xét đã đánh giá tuổi thọ từ 600-700 năm trở lên. Ngoài ra, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Sóc Trăng cũng xác nhận với phóng viên Thanh Niên là gốc bàng đá này ít nhất 600 năm tuổi.

Ông Kiên đứng lọt thỏm nơi gốc bàng cổ thụ của mình.

Gốc bàng cổ thụ này có kích thước “khủng” với đường kính ở phần gốc sát đất khoảng 14m, còn tính luôn bộ rễ chìa ra thì khoảng 25m.

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng “cụ” tường vi "lai" bằng lăng được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng

Để đưa gốc bàng lên, ông Kiên và các công nhân phải đào sâu xuống đất và cắt gốc bàng thành hai nửa rồi sau đó thuê xe cẩu hạng nặng đưa lên xe chuyển về TP Sóc Trăng. Theo ước đoán, trọng lượng của gốc bàng này phải lên tới cả trăm tấn và chi phí đưa về tận nơi hết khoảng 700 triệu đồng.

Gốc bàng được ông Kiên đưa về hồi năm 2014.

Ông Kiên đã tiêu tôn 700 triệu đồng để đưa "cụ" bàng này về.

Sau khi đưa được thân bàng này về nhà, ông Kiên cho người gia công để tạo thành một gốc cây với nhiều hình thù rất đẹp, rất lạ mắt khiến nhiều người thích thú, luôn tìm đến để xem. Để bảo quản gốc bàng, ông thuê làm một căn nhà rộng hàng trăm mét vuông với kinh phí khoảng 1 tỷ đổng để làm nơi trưng bày.

Cận cảnh vẻ đẹp của "cụ" bàng.

"Cụ" bàng được ông tạo hình đẹp mắt.

Theo tin từ tờ Dân trí, sau khi đưa được “cụ” bàng này về, ông Mai Kiên cho người gia công để tạo thành một gốc cây với nhiều hình thù rất đẹp, rất lạ mắt khiến nhiều người rất thích thú, luôn tìm đến để xem. Sau đó, có người đến xem và hỏi mua với giá trên 2 tỉ đồng nhưng ông không bán mà chỉ để lưu lại làm kỷ niệm.

 

Gốc bàng đang được ông Kiên tạo hình.

Ông Kiên chia sẻ, rất nhiều đại gia về trả gốc bàng này với giá cao nhưng ông không bán. Điển hình là hồi tháng 8/2017, có một đại gia trả “cụ” bàng này với giá 35 tỷ đồng nhưng ông từ chối bán. 

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo