Doanh nghiệp - Doanh nhân

"Tận mục" tấm phản đá xanh ngọc nguyên khối nặng 14 tấn, giá 2,2 tỷ đồng của đại gia Yên Bái

Lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội, tấm phản nguyên khối bằng đá xanh ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chủ nhân rao bán với giá 2,2 tỷ đồng.

Tấm phản bằng đá dài 3,2m, rộng 2m và cao (dày) 57cm đang được trưng bày, rao bán tại Hội chợ ở Quảng trường SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

>> Xem thêm: Mục sở thị loại nấm đắt như vàng ròng ở Việt Nam

Anh Đỗ Minh Quân (chủ nhân của tấm phản đá) rao bán với  tấm phản này với giá 2,2 tỷ đồng. Đã có người trả 1,4 tỷ đồng nhưng anh Quân chưa bán.

>> Xem thêm: Dân sành Hà thành "đua" nhau mua tóp mỡ nửa triệu/kg về thưởng thức

Theo anh Quân, đây là tấm phản đá màu xanh ngọc lớn, đẹp nhất Việt Nam. Tấm phản này được chuyển từ trên núi Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái) về Hà Nội.

>> Xem thêm: Cây sanh "long cổ đại" đẹp thế nào mà đội giá lên 15 tỷ đồng?

"Có những khối đá to hơn nhưng người dân không thể vận chuyển từ trên núi xuống được .Việc vận chuyển rất khó khăn và bị vỡ nên tấm phản màu xanh ngọc này là lớn nhất, đẹp nhất Việt Nam", anh Quân lý giải.

"Khối đá sau chuyển từ trên núi xuống, đem về xưởng được làm thủ công, mất một tháng đánh bóng mới hoàn thành", anh Quân cho biết.

Màu sắc, vân đá mềm mại.

Tấm phản bằng đá xanh ngọc làm hoàn toàn bằng thủ công nên có độ bền rất cao.

Loại đá xanh ngọc này có tên khoa học là đá Serpentine.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

 Serpentine được gọi theo tiếng La Tinh có nghĩa là “Con rắn”. Tên gọi đó bắt nguồn từ đặc điểm thường thấy của loại đá này là màu vàng phớt xanh lá cây hoặc xanh lục sẫm với những vết đặc trưng giống như da rắn.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo