Xã hội

Tăng cường đối tác toàn diện giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Nhân dịp chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hai bên đã ra Tuyên bố chung về tăng cường Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo Tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo đã cam kết tích cực tăng cường quan hệ kinh tế cùng có lợi và ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy thịnh vượng cho cả hai nước.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam thực hiện nhất quán chính sách đổi mới kinh tế và hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty nước ngoài, bao gồm các công ty Hoa Kỳ kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam; thực thi và bảo vệ sở hữu trí tuệ; hoàn thiện luật lao động phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam, tạp chí Tài chính đưa tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong cuộc hội đàm tại Nhà Trắng. Nguồn: VGP

Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí tích cực cùng nhau làm việc để hoàn tất thỏa thuận về việc chọn vị trí đất phù hợp và thỏa thuận thuê đất đối với trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Hiện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội nằm ở địa chỉ số 7 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Phía Hoa Kỳ cũng cam kết hỗ trợ Việt Nam mua trụ sở mới cho các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, tờ Bizlive đưa tin.

Tuyên bố chung khẳng định, hai nhà Lãnh đạo đã mở ra tương lai tươi sáng cho quan hệ Đối tác toàn diện được tăng cường; nhất trí thúc đẩy mối quan hệ này sâu sắc, thực chất, hiệu quả hơn, vì lợi ích của nhân dân hai nước, cũng như vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại Châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Bizlive, tạp chí Tài chính)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo