Thị trường

Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải

(DNVN) - Tại công điện số 252/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các địa phương và các lực lượng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ, trước và trong Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các Bộ, cơ quan, địa phương đã phối hợp chặt chẽ và nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác chuẩn bị phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo… được triển khai kịp thời, thiết thực, có hiệu quả; nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người nghèo, bệnh tật, khó khăn vui Xuân, đón Tết. Hàng hóa Tết phong phú, chất lượng, giá cả ổn định. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra sôi động, phong phú. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tốt hơn. Cảnh quan, môi trường ở cả đô thị và nông thôn được chỉnh trang. Trật tự an toàn xã hội, ATGT được bảo đảm. An ninh chính trị, chủ quyền, biên giới, vùng trời, vùng biển được giữ vững.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các bộ, cơ quan, địa phương cùng các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết, đặc biệt là các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang ngày đêm canh gác bảo vệ chủ quyền nơi biên giới, hải đảo, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân; các bác sỹ, cán bộ và nhân viên y tế ngày đêm ứng trực cấp cứu, điều trị cho người bệnh; cán bộ, công nhân làm việc tại nhiều công trình trọng điểm trên cả nước...

Trong những ngày Tết, tai nạn giao thông tuy giảm cả ba tiêu chí so với Tết năm trước nhưng vi phạm quy định ATGT diễn ra nhiều, số người chết còn cao, còn xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; tình trạng vi phạm trật tự an toàn xã hội do lạm dụng rượu bia còn xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt là ở khu vực ngoại ô và vùng nông thôn; tai nạn cháy nổ tăng so với dịp Tết năm trước; việc thực hiện nếp sống văn minh tại các lễ hội, khu du lịch có nơi còn chưa nghiêm.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ngay sau kỳ nghỉ Tết, khẩn trương chỉ đạo quyết liệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 833/VPCP-TH ngày 03/02/2016 về việc xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, khẩn trương đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống; tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo chương trình công tác đã đề ra.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các địa phương và các lực lượng tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện; đôn đốc thực hiện nghiêm Công điện số 242/CĐ-TTg ngày 05/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc" trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Công điện số 04/CĐ-UBATGTQG ngày 10/02/2016 của Chủ tịch Ủy ban ban ATGT Quốc gia về việc bảo đảm trật tự ATGT trong các ngày cao điểm sau Tết và mùa lễ hội.

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo