Xã hội

Tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức lên mức 1,39 triệu đồng/tháng

(DNVN) - Từ ngày 1-7-2018, mức lương cơ sở của cán bộ, công chức sẽ tăng từ 1,3 triệu đồng/tháng lên 1,39 triệu đồng/tháng.

Lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng theo quy định và trợ cấp ưu đãi người có công cũng sẽ tăng bằng mức tăng lương cơ sở.

Đây là quyết định của Thủ tướng Chính phủ vừa ký giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018 cho các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về nguồn tăng lương, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương, trên cơ sở dự toán ngân sách nhà nước được giao, chủ động bố trí các nhiệm vụ chi gắn với sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, phấn đấu tăng các nguồn thu theo quy định để dành nguồn tự cân đối thực hiện mức lương cơ sở đến mức 1,3 triệu đồng/tháng từ ngày 1-1-2018 đến ngày 30-6-2018 và mức 1,39 triệu đồng/tháng từ ngày 1-7-2018. 

Nguồn để cải cách tiền lương trong năm 2018 từ một phần nguồn thu được để lại theo chế độ của các cơ quan, đơn vị; tiết kiệm 10% chi thường xuyên (trừ các khoản tiền lương, phụ cấp theo lương, khoản có tính chất lương và các khoản chi cho con người theo chế độ); 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương (không kể thu tiền sử dụng đất, thu xổ số kiến thiết) và nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2017 còn dư chuyển sang (nếu có)...

Nên đọc
Văn Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo