Hỗ trợ doanh nghiệp

Tăng trưởng ấn tượng của Tập đoàn AIA

Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục cho cả năm tài chính 2012 kết thúc ngày 30.11.2012, với những con số tăng trưởng hết sức ấn tượng cho các chỉ số kinh doanh quan trọng của Tập đoàn.

Theo đó Giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 27% đạt 1 tỷ 188 triệu đô la Mỹ, Biên VONB đạt 43,6%, tăng 6,4 điểm, Phí bảo hiểm quy năm (ANP) tăng 17% đạt 2 tỷ 696 triệu đô la Mỹ, Giá trị nội tại (EV) tăng 15% đạt 31 tỷ 408 triệu đô la Mỹ, Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trên Giá trị nội tại tăng 12% đạt 3 tỷ 491 triệu đô la Mỹ. Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh (OPAT) tăng 12% đạt 2 tỷ 159 triệu đô la Mỹ. Lợi nhuận ròng tăng 89% đạt 3 tỷ 19 triệu đô la Mỹ. Hệ số khả năng thanh toán đạt 353% thể hiện vị thế tài chính rất vững chắc của Tập đoàn AIA.

Cũng trong năm 2012, AIA đã hoàn thành hai thương vụ mua bán sáp nhập lớn tại Malaysia và Sri Lanka. Theo đó, AIA vươn lên vị trí số 1 và số 2 tương ứng tại hai thị trường quan trọng này. Ban Giám đốc Tập đoàn cũng đã đề nghị cổ tức đợt cuối cho mỗi cổ phiếu là 24,67 cent Hồng Kông và đang chờ phê duyệt của các cổ đông. Điều này sẽ nâng tổng cổ tức trên mỗi cổ phiếu đạt 37 cent Hồng Kông cho năm 2012, tăng 12% so với năm 2011.

Nhận xét về kết quả này, ông Mark Tucker, Tổng giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Tập đoàn AIA đã đạt được những kết quả tuyệt vời trên tất cả các chỉ tiêu đánh giá hoạt động kinh doanh trọng yếu”.

Theo ông Mark Tucker, sự hiểu biết và kinh nghiệm kết hợp với chiến lược tập trung hướng đến khách hàng đã giúp Tập đoàn hiểu được sự năng động không ngừng thay đổi tại thị trường ở khu vực Châu Á.

"AIA đã liên tục tạo ra những kết quả tuyệt vời kể từ khi trở thành một công ty độc lập được niêm yết tại Hồng Kông vào năm 2010. Thật vậy, chúng tôi đang là công ty lớn nhất đăng ký hoạt động và có trụ sở chính tại Hồng Kông, được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Tuy nhiên, chúng tôi biết còn có rất nhiều cơ hội để phát triển trên toàn khu vực Châu Á. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những chiến lược phát triển bền vững bằng cách giới thiệu ra thị trường những sản phẩm sáng tạo mới, cải thiện và nâng cao chất lượng và năng suất hoạt động của kênh phân phối, nâng cao sức mạnh tài chính và vị thế thương hiệu cũng như trao quyền cho các đơn vị kinh doanh để đảm bảo rằng từng thị trường có thể cung cấp các dịch vụ phù hợp và riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tại địa phương”, ông Mark Tucker chia sẻ thêm.

Cùng thời điểm này, AIA VN đã tổng kết sơ bộ kết quả kinh doanh trong năm tài khóa 2012 với các thông số ước tính trước kiểm toán cũng cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên một số chỉ tiêu quan trọng như Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 24%. Tổng phí bảo hiểm tăng 17%, Giá trị nội tại tăng 34%, Tổng chi trả cho khách hàng: tăng 58%.

Ông Stephen Clark - Tổng giám đốc AIA VN - chia sẻ: “Năm 2012 là một năm đầy biến động của nền kinh tế trong nước và thế giới nhưng AIA VN vẫn cố gắng để đạt được những con số ấn tượng này. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đại lý và nhân viện AIA VN trong suốt thời gian vừa qua”. Theo ông, sự tập trung vào khách hàng, sản phẩm cạnh tranh và đội ngũ đại lý chuyên nghiệp - là những yếu tố nền tảng để đưa AIA VN nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành Công ty Bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại thị trường VN trong một tương lai không xa.




THÔNG TIN DỊCH VỤ

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo