Tin tức - Sự kiện

Tanzania: Bất ngờ phát hiện hươu cao cổ trắng cực quý hiếm

(DNVN)-Với màu da trắng độc đáo, chú hươu cao cổ Omo đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người, sau khi được phát hiện tại Vườn quốc gia Tarangire, Tanzania.

Chú hươu cao cổ độc đáo này có màu da trắng nhạt, gần như đã bị "tẩy trắng" khác hoàn toàn với đồng loại này có tên Omo tại Vườn quốc gia Tarangire, Tanzania. Người phát hiện ra Omo là tiến sĩ - nhà khoa học Derek Lee, người sáng lập ra Viện thiên nhiên hoang dã Tanzania. Đây là kết quả của hội chứng leucism bẩm sinh, khiến cho sinh vật bị suy giảm một phần sắc tố, tạo nên những màu da khác biệt so với đồng loại. 

gqe
Omo được phát hiện tại Vườn quốc gia Tarangire, Tanzania.

Theo tiến sỹ Derek, Omo là trường hợp hươu cao cổ màu trắng duy nhất được ông cùng các đồng nghiệp ghi nhận, tính tới thời điểm này. Con hươu cao cổ đặc biệt này đã 15 tháng tuổi, cơ hội sống tới thời gian trưởng thành khá cao và Omo thường sinh hoạt, kiếm ăn cùng bầy đàn và dường như cả bầy đàn lớn không hề có sự phân biệt về màu da nhợt nhạt của Omo.

 Omo thường sinh hoạt, kiếm ăn cùng bầy đàn.
Omo thường sinh hoạt, kiếm ăn cùng bầy đàn.

Hiện tiến sỹ Drek và các cộng sự đang cố gắng làm việc để bảo vệ loài hươu cao cổ chống khỏi nạn săn bắn trộm ở Tanzania, đồng thời giúp Omo có thể tồn tại và phát triển một cách tốt nhất. Với màu da khác biệt, Omo có thể trở thành mục tiêu "hời" của nạn săn trộm.

Nên đọc

 

Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo