Văn hóa

Táo Quân 2016: Những chia sẻ mới nhất của các nghệ sĩ "Táo"

(DNVN) - Chương trình "Gặp nhau cuối năm" với tiểu phầm hài "Táo Quân" là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đêm giao thừa. Nhiều nghệ sĩ đã có những chia sẻ về chương trình đầy sức hút này.

Tin tức trên báo Dân Trí, trong dàn diễn viên đóng Táo Quân hàng năm, NSƯT Minh Hằng và Vân Dung là hai nữ diễn viên duy nhất. Cả hai nữ diễn viên này đã để lại nhiều vai Táo ấn tượng. Tuy nhiên, năm nay NSƯT báo tin buồn chị không thể tham gia Táo Quân vì bận lưu diễn.

Đã nhiều năm qua, “đội hình” tham gia Táo Quân với những “gương mặt thân quen” như: NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Công Lý, NSƯT Quang Thắng, NSND Tự Long, NSƯT Quốc Khánh, Vân Dung, đạo diễn Đỗ Thanh Hải được xem là phần “xương cốt” không thể thiếu của Táo Quân hàng năm. 

Dàn diễn viên "Táo quân" luôn được đông đảo khán giả truyền hình yêu mến. Ảnh báo Dân trí.

Tuy nhiên, mới đây, dù “đội hình” đã bắt tay vào tập chương trình được 3 đêm nhưng lại không có sự xuất hiện của NSƯT Minh Hằng như mọi năm. Liên lạc với NSƯT Minh Hằng chị buồn rười rượi chia sẻ rằng, năm nay đúng vào dịp tập Táo Quân chị lại bận cùng đoàn Nhà hát Tuổi Trẻ sang lưu diễn phục vụ các Kiều bào xa tổ quốc ở Châu Âu 10 ngày. Cụ thể, đoàn của chị sẽ bắt đầu lên đường lưu diễn từ ngày 18/1 đến 29/1 mới về. 

“Tôi buồn lắm, tiếc lắm. Bao nhiêu năm gắn bó với Táo Quân, với anh em trong êkíp rồi, năm nay không được góp mặt cùng anh em tôi nhớ lắm. Tôi nhắn tin cho Đỗ Thanh Hải xong nước mắt ngắn nước mắt dài vì nhớ mọi người mà không biết làm sao được.", NSƯT Minh Hằng cho biết.

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc tiết lộ về cát-xê khi làm Táo Quân cho biết trên báo Zing news: "Làm Táo Quân không có cát-xê (cười). Các chương trình làm với Đài truyền hình, chúng tôi tham gia không vì cát-xê. Nếu phải trả lương thưởng theo công sức chúng tôi bỏ ra thì đài sẽ không sản xuất những chương trình như thế này nữa."

"Chúng tôi làm Táo Quân cả tháng trời. Vợ tôi thậm chí còn nhắn cho tôi một cái tin: "Dạo này anh có khỏe không?". Đi như thế để nhận tiền bồi dưỡng từ nhà đài thì chắc chắn là không phải. 100% tất cả đều không phải thế."

Những kỷ niệm với khán giả khi đóng Táo Quân là điều "lãi" nhất với nghệ sĩ Quốc Khánh. Ảnh nhân vật cung cấp.

Hỏi NSƯT Quốc Khánh về cảm xúc suốt nhiều năm chỉ được “đo ni đóng giày” cho vai Ngọc Hoàng đi đi lại lại trên sân khấu, thỉnh thoảng nói một câu, ho một tiếng, anh cho biết: “Ở nhà, nếu hai cái quạt thông gió phòng tôi không chạy thì tối ngày ho nhưng để ho kiểu Ngọc Hoàng trên sân khấu thật chẳng dễ gì.", NSƯT Quốc Khánh nói trên báo Gia đình & Xã hội.

 

"Nhiều người cũng hỏi tôi đóng vai này mãi thì có ức chế không, nhưng làm sao mà phải ức chế nhỉ. Mình không tung tẩy đi lại, diễn trò như các vai khác thì giữ bản sắc riêng cho mình”. 

Vì bản sắc riêng ấy mà bao năm nay, cứ đến “mùa” Táo quân, Quốc Khánh lại cùng anh chị em nghệ sĩ ăn mì tôm, uống nước lọc, tập tành thâu đêm suốt sáng.

“Năm nào tôi cũng bị quở là… giời đày! Lao đầu ra khỏi nhà lúc đêm khuya rồi về lúc loa phường phát nhạc. Cuối năm bao nhiêu việc nên gần như tôi chẳng được nghỉ ngơi. Ngoài tập chương trình còn việc nhà, việc cơ quan… nhưng dù thế nào thì đóng Táo quân cũng có nhiều cái lợi”, Quốc Khánh nói. 

Chia sẻ thêm về cái lợi vừa nói đến, anh cho rằng, với các nghệ sĩ công tác ở nhiều đơn vị khác nhau, một năm cũng chỉ có một lần đủ tất cả để diễn chung cho vui. Thù lao chỉ là một chuyện nhưng nghệ sĩ  thường coi trọng nghề nghiệp, khán giả và kỉ niệm. Với Quốc Khánh, đó là thứ anh “lãi” nhất.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo