Văn hóa

Táo Quân 2018: Chưa có Ngọc Hoàng?

Đến thời điểm này, NSƯT Quốc Khánh vẫn chưa thấy đạo diễn Đỗ Thanh Hải trao đổi về việc mời anh tham gia Táo Quân 2018.

Ngọc Hoàng được cho là ít đất diễn nhưng lại là vai chủ chốt trong Táo quân. Ảnh: Saostar

Nghệ sĩ Quốc Khánh chia sẻ rằng, thời gian qua anh tham gia một bộ phim sitcom dài 15 tập ở TP.HCM nên mới có mặt ở Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm này anh vẫn chưa thấy đạo diễn Đỗ Thanh Hải trao đổi về việc mời anh tham gia Táo Quân năm nay.

Nam nghệ sĩ bày tỏ, anh vẫn còn rất hào hứng với Táo Quân vì đây là chương trình đặc biệt nhất mà mỗi năm anh mới tham gia một lần. Bên cạnh đó, đây không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà có cả tính chất báo chí tập hợp rất nhiều vấn đề được xã hội quan tâm trong một năm. Qua đó để người xem lẫn những nhân vật có liên quan nhìn nhận lại câu chuyện đã xảy ra và có những điều chỉnh để tốt hơn trong năm tới. Có lẽ vì thế mà dù đã 15 năm lên sóng nhưng Táo Quân vẫn luôn được xem là “đặc sản” không thể thiếu trong đêm giao thừa.

Bằng lối diễn xuất dí dỏm, nghệ sĩ Quốc Khánh ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ với vai diễn Ngọc Hoàng trong Táo Quân. Ảnh: Kênh 14

Trước ý kiến cho rằng, Ngọc Hoàng của Táo Quân 2017 hơi ít đất diễn, NSƯT Quốc Khánh chia sẻ, vai Ngọc Hoàng do anh đảm nhận năm nào cũng là diễn ít hơn so với Nam Tào - Bắc Đẩu và các Táo. Ngọc Hoàng bao giờ cũng đóng vai trò “chốt” vấn đề chứ nên không nhiều đất diễn. Tuy nhiên, đó mới là cái khó của vai diễn bởi ít đất diễn nhưng phải diễn ra chất của Ngọc Hoàng lại bắt buộc nghệ sĩ phải có sự tìm tòi, sáng tạo và hoà quyện với các nhân vật khác.

Bản thân NSƯT Quốc Khánh cũng khẳng định rằng, nếu năm nay anh không được đạo diễn mời đóng Ngọc Hoàng thì anh vẫn sẵn sàng đóng Táo hoặc một vai nào đó. Anh không quá quan trọng vai diễn gì mà quan trọng mình đóng vai đó như thế nào.

Thực tế, nhiều năm gần đây, vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh có phần sống động hơn nhờ được “chế” thêm các “trò” như: hát, nhảy hiphop hoặc chọc cười bằng những câu hài hước, thông tin trên báo Dân trí.

 

Dàn nghệ sĩ luôn được yêu mến trong Táo quân cùng bộ 3 Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu do Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long diễn xuất. Ảnh: Saostar

Nghệ sĩ Quốc Khánh sinh năm 1962, là người Hà Nội gốc. Anh gắn bó với nghệ thuật hơn 30 năm nay, được biết đến qua những vai diễn trong phim Áo lụa Hà Đông, Những người độc thân vui vẻ, Tết này ai đến xông nhà… và đặc biệt là qua chương trình Gặp nhau cuối tuần, Táo quân.

Từ năm 2004, khi bắt đầu thay thế nghệ sĩ Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng trong Táo quân, Quốc Khánh vẫn là cái tên đầu tiên khán giả nhớ đến khi nhắc tới chương trình hài cuối năm được yêu thích nhất nhì màn ảnh nhỏ. Đến hẹn lại lên, dù khoảng 2 tháng nữa Táo quân 2018 mới lên sóng nhưng khán giả hiện hết sức tò mò về kịch bản cũng như dàn cast năm nay.

Sự xuất hiện của các nghệ sĩ gạo cội miền Bắc như Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (vai Nam Tào), Công Lý (vai Bắc Đẩu), Chí Trung, Tự Long, Vân Dung,… cũng khiến chương trình nhận được nhiều sự quan tâm. Trải qua 15 năm phát sóng, Táo quân trở thành món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu dịp cuối năm đối với khán giả màn ảnh nhỏ, theo Saostar.

Nên đọc
Mai Phương (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo