Quốc tế

Tập Cận Bình: Trung Quốc gấp rút đổi mới công nghệ quân sự

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định rằng, quân đội nước này cần phải gấp rút đổi mới công nghệ như một nhân tố "then chốt" trong tiến trình nâng cấp và hiện đại hóa.

Phát biểu trước các đại biểu tại một cuộc họp thường niên của quốc hội, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, quân đội nước này cần phải gấp rút đổi mới công nghệ như một nhân tố "then chốt" trong tiến trình nâng cấp và hiện đại hóa quân đội.

Ông Tập Cận Bình đang giám sát việc hiện đại hóa sâu rộng lực lượng vũ trang Trung Quốc, trong đó có máy bay tàng hình, tên lửa chống vệ tinh và các tàu ngầm tối tân...

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên họp Quốc hội hôm 08/3/2017. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Xinhua hôm 12/3 dẫn lời ông Tập Cận Bình cho hay, đổi mới khoa học và công nghệ là "nhân tố then chốt trong việc nâng cấp quân sự".

"Cần nỗ lực cung cấp sự hỗ trợ nhiều hơn về khoa học và công nghệ cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh. 

"Chúng ta phải có ý thức khẩn cấp trong việc thúc đẩy sáng kiến công nghệ và khoa học với quyết tâm và nỗ lực nhiều hơn nữa", Chủ tịch Trung Quốc nói tiếp. 

Theo ông Tập, cần phải cải thiện hợp tác quân sự và dân sự trong huấn luyện đội ngũ quân sự chất lượng cao. 

"Những nỗ lực cải thiện hệ thống huấn luyện quân nhân cũng cần được tăng cường để nuôi dưỡng số lượng lớn các nhân tài quân sự chất lượng cao", 

 

Các chương trình cải cách quân sự Trung Quốc đã gây ra nhiều tranh cãi, với việc ông Tập Cận Bình khẳng định hồi năm 2015 rằng, sẽ cắt giảm 300.000 người khỏi hàng ngũ quân sự. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo