Hỗ trợ doanh nghiệp

Tập đoàn bán lẻ Kroger làm việc với nhiều DN ngành điều

Ngày 14/5, Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đã có buổi tiếp xúc và làm việc với đại diễn lãnh đạo Tập đoàn bán lẻ Kroger của Hoa Kỳ.
Tại cuộc gặp này đã có khoảng 10 doanh nghiệp XK điều của Việt Nam đăng ký tiếp xúc và thoả thuận hợp tác cung cấp sản phẩm chế biến từ điều cho tập đoàn này để phân phối tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích ở Mỹ.
 
Ông Miguel Marcano, Giám đốc thu mua của Tập đoàn Kroger cho biết, hiện Kroger là tập đoàn bán lẻ đứng thứ hai tại Hoa Kỳ với doanh số bán hàng hàng năm ước khoảng gần 100 tỷ USD.
 
Tập đoàn này đang sở hữu 34 trung tâm phân phối lớn bao gồm 2.400 siêu thị và 800 cửa hàng bán lẻ tiện lợi đặt tại 31 bang trên khắp các vùng của Hoa Kỳ.
 
Ngoài việc thu mua hàng thành phẩm để phân phối trong hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ tiện lợi, Kroger cũng xúc tiến thu mua nguyên liệu để chế biến ngành hàng thực phẩm vì tập đoàn này cũng đang phát triển gần 40 nhà máy ở các thành phố lớn tại Hoa Kỳ.
 
Theo ông Miguel Marcano, năm 2012 kim ngạch thu mua hàng thành phẩm của Kroger đạt khoảng 2,9 tỷ USD, kim ngạch thu mua hàng nguyên liệu về chế biến đạt khoảng 3,1 tỷ USD. Riêng với hạt điều, trong các năm qua trung bình Kroger thu mua từ các nước XK điều khoảng 1,6 triệu tấn (bao gồm điều nhân và sản phẩm từ điều các loại).
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo TBNH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo