Quốc tế

Tập đoàn bán lẻ Target Corp của Mỹ cắt giảm hàng nghìn việc làm

Target Corp, nhà bán lẻ của Mỹ, ngày 3/3 thông báo sẽ cắt giảm hàng nghìn việc làm, chủ yếu ở trụ sở ở Mỹ và Ấn Độ, với mục đích là tiết kiệm 2 tỷ USD chi phí trong hai năm tới.

Target Corp cắt giảm hàng nghìn việc làm. (Nguồn: www.nbcnews.com)

 
Target cho biết kế hoạch cắt giảm việc làm chủ yếu là ở trụ sở Minneapolis (Mỹ) và ở Bangalore, Ấn Độ, với tổng số lao động đang làm việc ở hai địa điểm này là khoảng 26.000 người, và sẽ không diễn ra ở gần 1.800 cửa hàng tại Mỹ.
 
Mục đích của kế hoạch này là tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng quyết liệt và để thu hút khách hàng trực tuyến.
 
Target cũng có kế hoạch đầu tư 2-2,2 tỷ USD trong tài khóa 2015 (kết thúc vào tháng 1/2016), mức đã duy trì trong vài năm trước, trong đó 1 tỷ USD được đầu tư vào công nghệ và nâng cấp chuỗi cung ứng.
 
Đây là một thay đổi lớn sau nhiều năm phần lớn đầu tư được dành cho các cửa hàng mới và việc nâng cấp ở 1.800 cửa hàng của Target. Chú trọng vào công nghệ sẽ giúp Target đưa tăng trưởng doanh thu trực tuyến lên 40% cũng như tăng trưởng tổng doanh số bán 2-3% trong năm nay.
 
Cắt giảm chi phí là nội dung cốt lõi của kế hoạch phục hồi do Giám đốc điều hành Brian Cornell đưa ra. Vị giám đốc này muốn hướng trọng tâm của Target vào một số ngành hàng mà nhà bán lẻ này có lợi thế về chất lượng và giá cả, trong khi cũng đầu tư để theo kịp các nhà bán lẻ trực tuyến.
 
Quyết định lớn nhất của ông Cornell kể từ khi bắt đầu đảm nhận vị trí hiện nay từ tháng 8/2014 đến nay là việc rút khỏi thị trường Canada như đã được thông báo vào tháng Một để tập trung cho việc tăng doanh số tại Mỹ.
 
Ông cũng hạ một nửa giá trị đơn hàng tối thiểu để được giao hàng miễn phí nhằm thu hút khách hàng mua trực tuyến và tập trung đầu tư vào một số mặt hàng như quần áo, hàng gia dụng và sản phẩm làm đẹp.
 
 
Theo Vietnamplus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo