Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn Central Group dự định mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Các tập đoàn bán lẻ Thái Lan bắt đầu tính toán việc nắm bắt các cơ hội do Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) mang lại khi nó được hình thành vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa. (Nguồn: http://en.isnhotnews.com)

 

Trong sơ đồ phát triển vừa công bố, tập đoàn Central Group của Thái Lan đã lên kế hoạch mở thêm hai đại lý tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong năm nay, với tổng giá trị đầu tư khoảng 400 triệu baht (gần 264 tỷ đồng Việt Nam) sau khi cho khai trương hai trung tâm thương mại tại hai thành phố lớn này của Việt Nam vào năm ngoái.

Theo một đánh giá mới nhất, khu vực bán lẻ là nơi hoạt động tích cực nhất để chuẩn bị nắm bắt các cơ hội làm ăn khi AEC hình thành. Điều này xuất hiện khắp mọi nơi ở Thái Lan, đặc biệt là tại các tỉnh lớn có đường biên giới chung.

Không chỉ có các doanh nghiệp địa phương mà cả các tay chơi lớn như Central Group, The Mall, Tesco Lotus và Big C đều cũng đã sẵn sàng.

Nhiều tập đoàn lớn thậm chí đã vượt biên giới để chuẩn bị chỗ đứng tại các quốc gia láng giềng được đánh giá có tiềm năng lớn như Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

Berli Jucker và Central Group đã quyết định tập trung vào Việt Nam, nơi được đánh giá là sẽ có được mức tăng trưởng GDP nhanh hơn các nước khác trong khu vực.

Mức độ phát triển các cửa hàng tiện dụng tại Việt Nam vẫn rất thấp, trong khi số lượng người thu nhập trung bình và thu nhập cao lại được dự báo sẽ tăng gấp ba lần trong vòng 5 năm tới.

Đến năm ngoái, Berli Jucker đã có 95 cửa hàng tiện dụng ở Việt Nam. Việc mua lại Metro Group của Việt Nam được đánh giá là nhằm tiếp tục phát triển thị trường và mạng lưới bán hàng này mặc dù sau đó nó đã bị các cổ đông bỏ phiếu từ chối.

Central Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, thì đi theo một chiến lược kinh doanh khác. Tập đoàn này đã tiến hành mua lại chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim thông qua chi nhánh Power Buy của mình.

Central Group hy vọng với sự hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính của Power Buy, Nguyễn Kim sẽ phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Việc này cũng sẽ giúp Power Buy trở thành một tay chơi lớn trong khu vực ASEAN trong tương lai.

Ngoài việc đầu tư ra nước ngoài, Central Group còn tập trung mở thêm các hệ thống trung tâm thương mại tại nhiều khu vực biên giới với các nước láng giềng. Họ đã tính cả tới việc mở các trung tâm gần biên giới Myanmar để thu hút thêm khách từ phía Nam Trung Quốc và các trung tâm gần biên giới Lào để thu hút thêm khách Việt Nam.

Tập đoàn này đánh giá rằng sức mua của 300 triệu người tại các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam sẽ giúp kích thích dòng chi tiêu và có thể bù lại mức thâm hụt mua sắm trong nội địa Thái Lan do khó khăn kinh tế./.
 

VietnamPlus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo