Hỗ trợ doanh nghiệp

Tập đoàn dầu khí khổng lồ Petrobras thua lỗ bốn năm liên tiếp

Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras của Brazil vừa thông báo lỗ ròng 446 triệu real (139,7 triệu USD) trong năm 2017.

Điều này cho thấy tình hình kinh doanh của tập đoàn vẫn bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối tham nhũng mang tên "Car Wash". 

Đây là năm thứ tư liên tiếp Petrobras, một trong những doanh nghiệp “biểu tượng” của Brazil, thông báo thua lỗ do giá dầu thế giới sụt giảm và bê bối tham nhũng. Trong quý IV/2017, Petrobras đã bị lỗ 5,5 tỷ real. 

Tuy vậy, mức thua lỗ trên đã cho thấy một sự thay đổi lớn so với năm 2016, khi Petrobras thông báo mức lỗ 14,8 tỷ real. 

Tập đoàn dầu khí khổng lồ Petrobras thua lỗ bốn năm liên tiếp.

Tập đoàn do nhà nước kiểm soát này đã “phủ sóng mạnh” tại Brazil, nơi Petrobras không chỉ thống trị lĩnh vực khai thác dầu khí mà còn là nhà tài trợ quen thuộc cho các hoạt động từ âm nhạc cho đến các chương trình thể thao. 

Petrobras là tâm điểm vụ "Car Wash" từ năm 2014, phanh phui các hoạt động biển thủ và hối lộ liên quan đến một mạng lưới chính trị gia và chủ doanh nghiệp. Vụ bê bối này đã làm rung chuyển chính trường Brazil và khiến nhiều quan chức của Petrobras cũng như nhiều chính trị gia chủ chốt của nước này bị truy tố.

Hơn 20 chính trị gia, trong đó có nhiều nghị sĩ và thống đốc bang, nằm trong diện bị điều tra, trong đó có Tổng thống đương nhiệm Michel Temer và cựu Tổng thống Dilma Rousseff. 

Theo số liệu của Chính phủ Brazil, kinh tế nước này đã tăng trưởng 1% trong năm 2017 sau hai năm suy thoái, qua đó cho thấy nỗ lực hồi sinh của nền kinh tế đầu tàu Nam Mỹ này từ một trong những cuộc suy thoái tồi tệ nhất lịch sử. Mức tăng nhẹ này cho thấy sự thay đổi đáng kể của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh, sau khi sụt giảm 3,8% trong năm 2015 và 3,6% trong năm 2016.

Nên đọc
Theo Bnews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo