Xã hội

Tập đoàn FLC trao bê giống cho 6 huyện Bình Định

Ngày 6/5 - 7/5/2017, Tập đoàn FLC đã phối hợp cùng Uỷ ban MTTQVN tỉnh Bình Định tiến hành trao tặng 70 con bê giống tại 6 huyện: Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, Tây Sơn.

Chương trình trao tặng bê giống của Tập đoàn FLC nhằm hỗ trợ công cụ sản xuất cho các hộ nghèo tại Bình Định, giúp bà con vươn lên thoát nghèo, cải thiện kinh tế, thời góp phần tạo điều kiện để tỉnh Bình Định tiếp tục thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Bà Trần Thị Kim Quy – Đại diện Tập đoàn FLC cho biết: “Những việc mà chúng tôi đã và đang làm như hôm nay, thực sự rất nhỏ bé so với tình cảm mà lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Định dành cho Tập đoàn FLC. Vì thế, Tập đoàn luôn mong muốn chung tay góp sức để bà con thoát nghèo và ổn định cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi tại các địa phương có dự án: phát triển doanh nghiệp đi đôi với trách nhiệm xã hội và lợi ích cộng đồng”. 

Bà Trần Thị Kim Quy - đại diện Tập đoàn FLC trao tặng bê giống cho các hộ nghèo Bình Định.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế trong các lĩnh vực thủy sản, du lịch, cảng biển… Tuy nhiên, kinh tế của nhiều địa phương trong tỉnh phát triển chưa đồng đều, hằng năm thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lụt nên đời sống của bà con nhân dân tại một số huyện gặp rất nhiều khó khăn. 

Chia sẻ trong buổi lễ, lãnh đạo huyện Phù Mỹ cho biết, năm 2016 là một năm đầy thách thức với Bình Định bởi hậu quả của 5 đợt lũ lụt liên tiếp với tổng thiệt hại ước tính 2.214 tỷ đồng. Riêng tại huyện Phù Mỹ có 3 người chết, 22 nhà sập đổ, hàng chục ha hoa màu bị tàn phá, các hộ đã nghèo lại càng nghèo hơn. Sự chia sẻ, giúp đỡ của những doanh nghiệp như FLC với hành động thiết thực là trao tặng bê giống sẽ giúp bà con có thêm công cụ sản xuất, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững để nhanh chóng ổn định cuộc sống. 

Bà Trần Thị Kim Quy chụp ảnh lưu niệm cùng các hộ gia đình được tặng bê giống.

Chị Phan Thị Nhiệm (thôn Phước Chánh, xã Mỹ Phong) - một trong các hộ nghèo nhận bê giống tại Bình Định trong đợt này cho biết, với bê giống được tặng, gia đình chị có thể cải thiện kinh tế, có thêm thu nhập để phát triển đàn bò và hy vọng sẽ thoát nghèo trong một ngày không xa. “Vô cùng cảm ơn các cấp lãnh đạo và Tập đoàn FLC đã tạo điều kiện cho chúng tôi”, chị Nhiệm xúc động nói. 

Được biết, Bình Định là một trong các địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn FLC với dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao FLC Quy Nhơn rộng 1.300 ha, tổng vốn 7.000 tỷ. Dự án đã góp phần tăng lượng du khách đến với Bình Định lên mức 3,2 triệu lượt trong năm 2016 (tăng 23% so với năm 2015); khơi dậy tiềm năng kinh tế của vùng “đất võ, trời văn”, thực hiện ước mơ biến cát thành vàng, tạo công ăn việc làm cho người dân tỉnh Bình Định, là cú hích để phát triển nền công nghiệp không khói ở địa phương. 

Trước đó, cũng tại Bình Định, Tập đoàn FLC đã trao tặng 20 suất quà trị giá hơn 70 triệu đồng trong chương trình “ Vui hè cùng em”, đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa xã Nhơn Lý gần 100 triệu đồng; trao tặng hơn 150 triệu đồng tới Trường THCS Nhơn Lý và Trường Tiểu học Nhơn Hội, xã Nhơn Lý thông qua việc kêu gọi quyên góp từ giải FLC Golf Championship 2017; ủng hộ bà con Bình Định chịu hậu quả của lũ lụt vừa qua với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

 

Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo