Xã hội

Tập đoàn Sữa TH đón nhận huân chương lao động và kỷ lục Châu Á

Ngày 16/5, tại Nhà máy Sữa tươi sạch TH true MILK (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), Tập đoàn TH tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.

 Tham dự Lễ có ông Trương Vĩnh Trọng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ Tướng chính phủ; ông Cao Đức Phát - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Phan Đình Trạc - Ủy viên TƯ Đảng, quyền trưởng Ban Nội chính trung ương; ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng ban tuyên giáo Trung ương. Ông Nguyễn Đồng Tiến - Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước.

 

Thừa ủy quyền của Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã trao Huân chương lao động hạng 3 cho Tập đoàn sữa TH true MILK. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước VN đối với thành tựu đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật và thành quả lao động sáng tạo của Tập đoàn TH trong hơn 6 năm qua.
 
 
 -	 ảnh 1: ÔNg Cao Đức Phát, UVTƯ Đảng Bộ trưởng Bộ NN&PTNT thừa ủy quyền của Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng 3 chi Tập đoàn TH.
 
 
Điểm lại những bước đi của TH tại buổi lễ, ông Tal Cohen - Giám đốc Afimilk - Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn DA ca ngợi: TH đã đưa vùng đất nghèo ở cao nguyên Phủ Quỳ  Nghệ An trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á. Thế mạnh của Trang trại TH là áp dụng công nghệ đầu cuối của thế giới, hầu hết các khâu đều được tự động và chuyên nghiệp hóa. ÔNg xúc động nói: “Mồ hôi của chuyên gia israel cùng các cán bộ công nhân VN đã rơi trên đồng đất bao nhiêu ngày tháng để có kết quả như hôm nay. Tháng 7 tới, chúng tôi sẽ bàn giao toàn bộ dự án cho các bạn Việt Nam vận hành. Tuy rất lưu luyến nhưng rất tin tưởng sự vận hành thành công của cán bộ công nhân viên TH”.
 
 
Để tạo dấu ấn và khẳng định niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam, trang trại TH được Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam giới thiệu ứng cử kỷ lục Châu Á. Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa ở Châu Á, tháng 2.2015, Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”. 
 
 
Tiến sỹ  Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục Châu Á khẳng định: “Để đạt được kỷ lục này, các bạn đã phải cạnh tranh với rất nhiều các trang trại chăn nuôi bò sữa, đặc biệt là các trang trại tại các nước như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, các nước vùng Trung Đông... Với quy mô đàn bò lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu... đã cho trang trại của các bạn những lợi thế rất lớn trong việc đánh giá và bình chọn. Sau thời gian xem xét hồ sơ kết hợp với việc khảo sát, đánh giá thực tế từ các chuyên gia chuyên ngành tại trang trại bò sữa TH tại Nghệ An, Tổ chức kỷ lục Châu Á vinh dự cấp chứng nhận này”.
 
 
Bà Thái Thị Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH nhận bằng vinh danh “kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á” của Tổ chức kỷ lục châu Á trao tặng.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đánh giá: Tập đoàn TH xứng đáng với Huân chương Lao động hạng Ba của Đảng và Nhà nước trao tặng. Cá nhân bà Thái Hương và Tập đoàn TH đã vượt qua rất nhiều khó khăn đem lại thành công của DA có tính chất cách mạng đối với ngành chăn nuôi bò sữa và thị trường sữa Việt Nam. 
 
 
Việc Tập đoàn được công nhận trang trại lớn nhất Châu Á chứng tỏ rằng người Việt có vóc dáng bé nhỏ nhưng có thể làm được những điều có tầm vóc lớn nhất Châu Á. Trước TH, việc chăn nuôi bò sữa – vốn là động vật vùng ôn đới được các nhà khoa học và quản lý nông nghiệp Việt Nam đánh giá là không hiệu quả.
 
 
Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH chia sẻ: “Không có gì là không thể nếu như chúng ta muốn và nhất là sự mong muốn đó lại có động cơ tốt đẹp. Điều doanh nghiệp mong muốn nhất là các cơ quan quản lý tạo ra sự minh bạch để doanh nghiệp không ngần ngại đầu tư vì sự phát triển của đất nước. Theo bà Thái Hương, hiện nay, vẫn còn tới 72% sữa nước ở Việt Nam là sữa bột pha lại (còn gọi là sữa hoàn nguyên), người tiêu dùng chưa có nhiều thông tin để phân biệt các loại sữa pha lại với sữa tươi. 
 
 
Bà Thái Thị Hương, chủ tịch Tập đoàn TH trao tặng cho ngành giáo dục VN 1.000.000 lít sữa cho học sinh.
 
 
Có thể nói, Tập đoàn TH true MILK với cái tâm, cái tầm và năng lực của mình đã làm thay đổi cuộc cách mạng trên lĩnh vực chăn nuôi của ngành nông nghiệp Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn TH đã tạo nên chuỗi 29 sản phẩm tươi sạch, chuẩn mực được sản xuất khép kín xứng đáng với tấm huân chương lao động Nhyaf nước trao tặng và sự vinh danh của Tổ chức kỷ lục châu Á.
 
 
Nhân ngày Lễ trọng thể này, Tập đoàn TH đã trao tặng cho ngành Giáo dục Việt Nam 1.000.000 lít sữa cho học sinh. 
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo