Doanh nghiệp

Tập đoàn Vinacam giúp dân phân biệt phân bón thật, giả

Mới đây, tập đoàn Vinacam đã tổ chức Hội thảo "Giải pháp mới cho nền nông nghiệp bền vững” tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Đặc biệt trong hội Thảo, chuyên gia tư vấn đã hướng dẫn cho bà con cách phân biệt phân bón thật, giả.

Ngoài việc tập trung tư vấn các giải pháp cho nền nông nghiệp bền vững, giúp nông dân sử dụng phân bón hiệu quả, tiết giảm chi phí, tăng năng suất cây trồng, chất lượng nông sản cao và bảo vệ môi trường, Hội thảo còn có sự góp mặt của các chuyên gia tư vấn từ Tập đoàn Vinacam hướng dẫn thêm cho bà con cách phân biệt phân bón Kali Israel 61% chính hiệu con rồng, chất lượng đã được bà con tín nhiệm và sử dụng từ lâu với các phân bón Kali kém chất lượng khác.

Các chuyên gia hướng dẫn bà con phân biệt phân bón thật giả tại Hội thảo. Nguồn ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Chỉ bằng một thìa Kali bỏ vào cốc nước trong, bà con đã có thể phân biệt được phân bón Kali Israel (hạt nhỏ) thật và giả. Nếu là Kali Israel thật, ban đầu nhìn có cảm giác hàng bị vón dẻo quánh lại thành cục do bột có lớp dầu sinh học chống ẩm, nước trong ly không có màu. Khuấy lên, Kali Israel tan chậm và tan hoàn toàn, không có sạn lắng, nước trong ly dần chuyển sang màu đỏ hồng, không có mùi khác lạ. Để sau 5 phút, nước trong trở lại, bên trên ly có lớp váng màu đỏ hồng nổi trên mặt.

Kali giả hoàn toàn không có đặc điểm trên. Khi đổ vào cốc nước, Kali giả sẽ chìm ngay xuống đáy cốc, nước trong ly có màu đỏ. Khuấy lên, Kali giả không tan hoàn toàn, dưới đáy ly có sạn lắng, để sau 5 phút nước không trong trở lại.

Chỉ với cách làm đơn giản này, bà con nông dân đã có thể lựa chọn đúng sản phẩm Kali Israel chất lượng tốt, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, Vinacam còn giới thiệu cho bà con biết đến một số đặc điểm chống giả trên bao bì.

Cũng trong Hội nghị, Quỹ Khuyến học Vinacam đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trong vùng. Mỗi suất học bổng là 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng.

Nên đọc


Lương Hòa (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo