Quốc tế

Tập trận dài ngày ở Hoàng Hải, Trung Quốc muốn phát tín hiệu gì?

(DNVN)-Trung Quốc đã bắt đầu khởi động cuộc tập trận quân sự quy mô lớn dự kiến kéo dài 4 ngày trên biển Hoàng Hải từ ngày 05/8. Giới chuyên gia cho rằng, với đợt tập trận này, Trung Quốc không chỉ nhằm vào Triều Tiên.

Các cuộc tập trận hải quân của Trung Quốc đang báo hiệu rằng Bắc Kinh "sẽ chiến đấu hiệu quả trong bất cứ cuộc xung đột nào nếu chiến tranh bùng nổ", chuyên gia Malcolm Davis thuộc Viện nghiên cứu Chính sách Chiến lược Australia chia sẻ với tờ South China Morning Post.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Collin Koh đến từ Đại học Công nghệ  Nanyang của Singapore, thông điệp này không chỉ dành riêng cho Bình Nhưỡng. 

Trung Quốc đã bắt đầu khởi động cuộc tập trận quân sự quy mô lớn dự kiến kéo dài 4 ngày trên biển Hoàng Hải từ ngày 05/8. 

"Những quốc gia làm điều này bởi vì họ muốn gửi một tín hiệu... không chỉ nhằm vào Triều Tiên", chuyên gia Koh nhận định. 

Theo Sputnik, sức mạnh hải quân của Trung Quốc đang gia tăng đáng kể. Tuần trước, Trung Quốc đã bổ sung thêm một tàu khác vào hạm đội của họ - hạm đội mà chuyên gia Peter Roberts của Viện nghiên cứu Dịch vụ Hợp nhất Hoàng gia miêu tả là đang gia tăng với tốc độ vô song trong lịch sử phát triển hải quân. 

Các cuộc tập trận của Trung Quốc sẽ bao gồm bắn đạn thật, diễn tập tấn công và điều động phòng thủ, và kết hợp các nỗ lực của các tàu nổi, tàu ngầm và máy bay. 

"Hàng chục loại tên lửa" cũng sẽ được phóng trong hơn 10 vụ thử, SCMP lưu ý. 

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một loạt các quan chức cấp cao của Hải quân Trung Quốc đang giám sát các cuộc tập trận quân sự kéo dài 4 ngày. 

 

Cuộc tập trận hải quân của Trung Quốc diễn ra trong một thời điểm hết sức nhạy cảm khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov gặp nhau trong Diễn đàn khu vực ASEAN tại Manila.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo