Thị trường

Tàu chở hàng nghìn xe nhập khẩu miễn thuế về Việt Nam

Tàu chở hàng nghìn xe nhập khẩu miễn thuế về Việt Nam, có cả Honda, Chevrolet, Ford và Nissan

Tàu hàng chở ô tô nhập khẩu Thái Lan vừa cập bến Việt Nam tối qua. Những chiếc xe về đợt này có Honda CR-V, Civic, Jazz, Trailblazer, Colorado, Ranger và Navara…

Tối ngày 2/6, một tàu hàng chở hàng ngàn chiếc ô tô nhập khẩu Thái Lan vừa cập cảng Hải Phòng. Trong số những chiếc xe về đợt này có xe của Honda, Chevrolet, Ford và Nissan. Đáng chú ý, Ford Ranger đã quay trở lại khi chưa được thông quan đợt vừa rồi và Nissan Navara là gương mặt mới về nước trong năm nay.

Theo chia sẻ của anh Tường, công ty vận chuyển tại cảng biển "K" Line Việt Nam, có khoảng 300 xe là Honda, còn lại là xe đến từ thương hiệu khác. Một tàu như thế này có thể chở tối đa khoảng 4.000 chiếc. Đây là tàu chỉ chở xe từ Thái Lan. Cuối tháng này, đợt xe mới nhập khẩu từ Indonesia sẽ về, trong đó có xe Toyota.

Ô tô Thái Lan nhập về Việt Nam đầu tháng 6.

Như vậy, sau một tuần vắng bóng, ô tô xuất xứ Thái Lan lại đổ về Việt Nam, giải toả "cơn khát" xe của người tiêu dùng. Hiện nay, nhiều đại lý Honda vẫn đang cho khách ký chờ và hẹn lịch giao xe sau… vài tháng. Các đại lý Ford cũng thông báo khan hàng Ranger, khách phải mua thêm phụ kiện cả trăm triệu đồng mới có xe.

Với Nissan, nguồn hàng Navara mới sẽ giúp vực lại doanh số của liên doanh này tại Việt Nam sau nhiều tháng những mẫu xe như Sunny và X-Trail có tình hình kinh doanh không mấy khả quan. Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng một đại lý Nissan tại Hà Nội, Navara vẫn là xe bán tốt nhất vào năm ngoái.

Mặc dù về nhiều, những chiếc xe cập cảng phải trải qua giai đoạn kiểm định nghiêm ngặt, đủ tiêu chuẩn mới được thông quan, sau đó mới về đại lý. Như trường hợp của Ranger trước đây, mẫu bán tải Mỹ không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nên phải tái xuất về Thái Lan. Theo lịch hẹn từ phía đại lý, Ford Ranger phải đến tháng 8 mới có xe bán.

Một số hình ảnh khác của lô xe Thái Lan vừa về:

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo