Pháp luật

Tàu chở phế liệu vận chuyển hơn 6 tấn cocaine

Giới chức Colombia vừa phát hiện và thu giữ 6,1 tấn cocaine trong một tàu chở sắt thép phế liệu tại thành phố cảng thuộc miền Bắc nước này.

Chính phủ Colombia ngày 2/4 cho biết nhà chức trách nước này vừa phát hiện và thu giữ 6,1 tấn cocaine trong một tàu chở sắt thép phế liệu tại thành phố cảng Barranquilla ở miền Bắc nước này, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Số tang vật bị bắt giữ. Ảnh TTXVN.

Đây là vụ thu giữ ma túy lớn thứ 3 trong lịch sử Colombia và số cocaine bị thu giữ có giá chợ đen lên tới 200 triệu euro (213 triệu USD). Theo Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Luis Carlos Villegas, lực lượng chống ma túy nước này đã phát hiện số cocaine trên được cất giấu trong một côngtenơ chứa sắt và thép phế liệu để vận chuyển sang cảng Algeciras của Tây Ban Nha.Số ma túy này được xác định là của băng nhóm Gulf Clan, nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất ở Colombia.

Theo báo Điện tử Chính phủ, Colombia là địa bàn hoạt động của các băng nhóm tội phạm buôn bán cocain khét tiếng từ những năm 1970. Hoạt động của tội phạm sản xuất ma túy ở Colombia đã giảm mạnh do Chính phủ nước này tăng cường truy quét. Chỉ riêng trong năm 2016, lực lượng chống ma túy Colombia đã thu giữ một số lượng kỷ lục 378,3 tấn cocain.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, Điện tử Chính phủ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo