Xã hội

Tàu du lịch cháy lớn, hơn 20 người thoát nạn

Tàu nghỉ đêm Ánh Dương QN 3598 đang trên đường đưa du khách về bờ thì bất ngờ bốc cháy. Hơn 20 người bao gồm 14 hành khách nước ngoài may mắn thoát nạn.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 6h30, ngày 10.01.2017, tại khu vực hang Luồn, gần đảo Titốp. Theo đó, tàu Ánh Dương QN 3598 của Cty TNHH Du lịch Thương mại Ánh Dương 1, do thuyền trưởng Nguyễn Bá Trọng điều khiển, sau khi nghỉ đêm tại điểm Nhà Lát, hang Luồn, khu vực đảo Titốp trên đường về Tuần Châu bị cháy. 

Khi phát hiện cháy, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời ứng cứu đưa toàn bộ 14 khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 6 thuyền viên trên thuyền về bờ an toàn tuyệt đối, báo Lao động đưa tin.

Tàu bị cháy nguyên nhân chính vẫn ở sự thiếu an toàn của các tàu gỗ đang hoạt động đưa khách tham quan và lưu trú trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Dân Việt

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã cử đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, động viên du khách và chỉ đạo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Tỉnh và các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức công tác chữa cháy, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời kiểm tra công tác an toàn của các tàu đang lưu trú về điều kiện an toàn, phòng cháy chữa cháy theo quy định. Tỉnh Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ đối với những du khách bị thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây nên.

Được biết, đây là vụ cháy tàu thứ 12 trong vòng 5 năm qua đang là nỗi ám ảnh đối với chính quyền, người dân Quảng Ninh, và đặc biệt là với những du khách bị nạn.

Trong một vụ cháy tàu du lịch trước, ông Lê Quang Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Nguyên nhân chính vẫn ở sự thiếu an toàn của các tàu gỗ đang hoạt động đưa khách tham quan và lưu trú trên vịnh Hạ Long.

Còn ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết: Hầu hết những vụ tai nạn đường thủy như đắm, cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long thời gian qua đều xảy ra đối với các tàu chưa vượt quá 1/2 niên hạn hoạt động do Chính phủ quy định và chủ yếu là tàu vỏ gỗ (tuổi tàu chỉ từ 7-10 năm). Nguyên nhân được các cơ quan chức năng xác định là do trong quá trình hoán cải, nâng cấp tàu có những hư hỏng ngầm rất khó phát hiện.

Nên đọc








 
Trung Hùng (tổng hợp theo báo Lao động, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo