Xã hội

Tàu hỏa đâm ô tô tại Hà Nội: Không có gác chắn cảnh báo về đêm

(DNVN) - Theo ghi nhận tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô khiến 5 người chết, có đèn báo tín hiệu nhưng không có gác chắn cảnh báo về đêm.

Vụ tai nạn nghiêm trọng tại đoạn đường ngang thuộc địa bàn thôn Văn Giáp, xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) sáng sớm nay khiến 5 người tử vong, 2 người nguy kịch.

Ô tô bị tàu đâm văng vỡ nát khiến 5 người tử vong. Ảnh báo Vietnamnet.

Theo một số người dân, họ nghe thấy tiếng va chạm rất mạnh và tiếng phanh chói tai của tàu hỏa. Chạy ra hiện trường thì thấy ô tô màu trắng bị tàu hoả đâm và đẩy đi một đoạn dài, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Anh Hùng nhà đối diện khu vực vụ tai nạn cho biết, vào khoảng 5h30, đang ngủ say thì bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn khiến cả gia đình anh choàng tỉnh. Vội ra xem chuyện gì xảy ra thì thấy hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

"Tôi đã hô hoán mọi người và ra kiểm tra thì thấy có người trong ô tô và ở trên đường, một số người đã tử vong, có người vẫn còn thở nên được đưa đi cấp cứu ngay sau đó" - lời anh Hùng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tại nơi xảy ra tai nạn nghiêm trọng có đèn báo tín hiệu. Cũng tại đây có một gác chắn, nhưng là gác chắn tự phát, được người dân lấy cây luồng chắn ngang. Gác chắn này chỉ hoạt động vào ban ngày, còn ban đêm thì không có người trực.

Có mặt tại hiện trường vụ việc, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá đây là vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, báo Zing news đưa tin.

 

Theo ông Đông, cơ quan chức năng ban đầu đánh giá hệ thống đèn cảnh báo, chuông cảnh báo và hạ tầng đường sắt đều hoạt động bình thường tại thời điểm tai nạn xảy ra.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, cho hay đoạn giao cắt nơi xảy ra tai nạn là đoạn tự quản, rào chắn chủ yếu hoạt động vào giờ hành chính.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo