Xã hội

Tàu lật trên sông Hàn là loại tàu Trung Quốc quá đát và hoạt động chui

(DNVN) - Tàu chỉ có trọng tải 28 ghế, nhưng trở đến 46 hành khách, đây là tàu du lịch nhỏ nhất đang hoạt động đưa đón khách du lịch tại cảng sông Hàn và chưa được cấp phép hoạt động.

Trước đó, khoảng 20h30' ngày 4/6, tàu du lịch chui Thảo Vân, số hiệu ĐNa-0016 do tài công Lê Công Chí điều khiển, chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng đang chở 46 hành khách trên sông Hàn, khi cách cầu quay sông Hàn khoảng 50m thì bất ngờ bị lật tàu và chìm xuống.

Ngay sau khi tàu Thảo Vân bị chìm các tàu du lịch khác đang chở khách du lịch gần đó đã tức tốc chạy đến ném áo phao, bè... để ứng cứu. Trong số 46 hành khách đã ứng cứu được 43 người đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 hành khách mang quốc tịch Malaysia.

3h sáng người nhà hai cháu nhỏ mất tích vẫn ở hiện trường đợi chờ tin tức.

Được biết trong gia đình 21 người ở Bắc Kạn đi trên tàu, hiện tại còn hai cháu nhỏ là chị em ruột đang mất tích là Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Hùng (SN2012). Ngoài ra một gia đình vợ chồng và một người con quê ở Bình Định, ngay sau khi sự việc xảy ra vợ và con đã được ứng cứu kịp thời riêng ông Phạm Tấn Cường (SN 1970) vẫn chưa tìm thấy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra đích thân Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng các lực lượng công an, bộ đội, biên phòng... đã xuống trực tiếp hiện trường và chỉ đạo hàng trăm các chiến sĩ, thợ lặn, đặc công và huy động tàu đánh bắt cá của ngư dân để tìm kiếm những người mất tích.

Hàng trăm chiến sĩ trong lực lượng cứu hộ trắng đêm tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 3h sáng ngày 5/6 lãnh đạo TP. Đà Nẵng vẫn tích cực chỉ đạo các phương tiện tích cực tìm kiếm những người mất tích và động viên gia đình các nạn nhân. Chủ tịch TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, trước mắt thành phố sẽ hỗ trợ toàn bộ viện phí cho các hành khách cấp cứu trong bệnh viện và kinh phí vé máy bay cho những hành khách bị rớt tiền trong lúc lật tàu... 

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng ở hiện trường chỉ đạo vụ việctìm kiếm các nạn nhân lúc 3h sáng.

Được biết sáng ngày 5/6 đích thân ông Đặng Việt Dũng, phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đích thân lên ca nô quần thảo để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, ngoài ra TP. Đà Nẵng đã huy động hàng chục tàu thuyền cùng với các lực lượng chức năng cứu hộ răng lưới hai bên để tránh trường hợp nạn nhân trôi dạt đi xa và huy động gần 100 thợ lặn chuyên nghiệp tìm kiếm các nạn nhân.

Trao đổi với PV, ông Đặng Ngọc Anh lái tàu du lịch Sông Hàn, người đã trực tiếp ném áo phao và cứu được 5 du khách, trong đó đã ứng cứu kịp thời một người đàn ông mang quốc tịch Maylaixia đã nguy kịch cho biết: "Chiếc tàu bị lật là loại tàu chạy bằng máy Trung Quốc đã cũ và chúng tôi chỉ gọi đây là ghe chứ không phải tàu vì hoạt động du lịch mà quá nhỏ..".

 

Theo tìm hiểu của PV thì tàu Thảo Vân là hoạt động chui vì chưa được cấp phép hoạt động khai thác khách du lịch trên sông Hàn. Không chỉ vậy chính chiếc tàu này cách đây hai năm cũng đã từng bị chìm trên sông Hàn  khi trở 10 hành khách và năm 2015 cũng chính chiếc tàu này bị cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng xử phạt vì lừa đảo khách hàng khi bán vé xem pháo hoa nhưng hành khách không lên được tàu.

Được biết ngoài 3 người mất tích thì 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (04 người quốc tịch Malayxia) và 01 thuyền viên. Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng một nạn nhân người Malayxia đang phải chăm sóc đặc biệt.

Doanh Nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật!

Nên đọc


: 3h sáng người nhà hai cháu nhỏ mất tích vẫn ở hiện trường đợi chờ tin tức

 

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo