Quốc tế

Tàu Nga chở lượng vũ khí lớn tới Syria

(DNVN)-Một tàu chở hàng loại lớn của Hải quân Nga tại Biển Đen, chở theo số lượng lớn vũ khí và đạn dược, đã rời khu vực này tới căn cứ của Nga tại cảng Tartus - Syria vào ngày 16/9.

Hãng tin RT của Nga phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, tàu chở hàng cỡ lớn Yamal trong biên chế Hạm đội Biển Đen của Nga đã vượt eo biển Thổ Nhĩ Kỳ và tiến vào Biển Địa Trung Hải. 

Theo RT, tàu chở hàng Yamal đang chở số lượng lớn vũ khí và đạn dược đã băng qua eo biển Bosporus về phía cảng Tartus. Đây là lần thứ 8 tàu chở hàng Yamal hướng tới Syria. 

Các tàu chở hàng và hậu cần của Hải quân Nga đã tham gia vào chiến dịch mang tên Syrian Express để vận chuyển đạn dược cho Không quân Nga tại căn cứ không quân Humeimim và quân đội Syria. 

Ảnh minh họa. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 16/9, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, một loạt máy bay Su-25SM3, một loại chiến cơ hiện đại do Nga chế tạo, sẽ sớm gia nhập phi đội Nga tại Syria để tăng cường cho cuộc chiến chống khủng bố.

Theo Sputnik, Không quân Nga tại Syria sẽ tiếp nhận các chiến đấu cơ Su-25SM3 trước cuối năm 2017. Su-25SM3 là mẫu máy bay hiện đại của Su-25 được biết đến là Grach. 

Sputnik đã nhấn mạnh các khả năng cụ thể của Su-25SM3 và cho biết thêm, các chiến đấu cơ hiện đại này sử dụng hệ thống quang điện tử Sulet-25, theo đó có thể theo dõi và nhắm tới các mục tiêu độc lập.

Cũng theo Sputnik, Sulet-25 có thể giúp các chiến đấu cơ Su-25SM3 tấn công bất cứ mục tiêu nào trong bất cứ điều kiện thời tiết và thời gian nào. 

Máy bay Su-25SM3 có thể chống lại các cuộc tấn công bởi các hệ thống tên lửa phòng không khác nhau bằng việc sử dụng một hệ thống phù hợp.

 

Su-25SM3 sẽ tham gia sứ mệnh chiến đấu tị Syria khi các phi công hoàn thành khóa đào tạo. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo