Quốc tế

Tàu Nga chở thêm vũ khí tới cảng Tartus của Syria

(DNVN)-Chính phủ Nga đã tăng cường hỗ trợ quân sự cho quân đội Ả Rập Syria trong thời gian gần đây, trong đó có việc gửi một tàu chở hàng lớn tới cảng Tartus.

Theo các nhà quan sát ở eo biển Bosphorous, tàu RoRo Sparta II mang quốc kỳ Nga đã đi qua eo biển Bosphorous trên đường tới cảng Tartus của Syria.

Tàu này được cho là chở thêm vũ khí để cung cấp cho quân đội Syria khi lực lượng này đang chuẩn bị cho những chiến dịch mới trong thời gian tới. 

Trước đó, hôm 14/4, tờ AMN đưa tin một tàu chở hàng loại lớn cua Nga được cho là đã chở thiết bị quân sự từ Biển Đen tới phía Đông Địa Trung Hải.

Con tàu này được xác định là Ro-Ro Alexandr Tkachenko, một loại tàu chuyên chở hàng của chính phủ Nga. Tàu này được cho là đang trên đường tới cảng Tartus ở Syria. 

Trong số hàng hóa có thể nhìn thấy được trên tàu Ro-Ro Alexandr Tkachenko có xe tải hậu cần quân sự Ural 432 và KamAZ cũng như tàu tuần tra Project 03160 Raptor. 

Ngoài ra, các thiết bị quân sự nhạy cảm hơn cũng được chất trên khoang hàng hóa nội bộ của tàu. 

Hoạt động vận chuyển này là một phần của chiến dịch hỗ trợ hậu cần đang được tiến hành bởi quân đội Nga nhằm hỗ trợ lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến chống lại khủng bố. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo