Quốc tế

Tàu ngầm hạt nhân Nga bắn trúng mục tiêu bằng tên lửa hành trình Kalibr

(DNVN)-Một tàu ngầm hạt nhân Nga hôm 18/8 đã nhắm trúng một mục tiêu tại khu vực Arkhangelsk thuộc phía Tây Bắc nước Nga Nga bằng một tên lửa hành trình.

Hải quân Nga vừa thông báo, một tàu ngầm hạt nhân của nước này hôm 18/8 đã nhắm trúng một mục tiêu tại khu vực Arkhangelsk thuộc phía Tây Tây Bắc của Nga bằng một tên lửa hành trình.

Tàu ngầm hạt nhân Nga bắn trúng mục tiêu bằng tên lửa hành trình Kalibr.

"Hôm nay, tàu ngầm hạt nhân đa năng của Hạm đội phương Bắc Severodvinsk đã bắn thành công một tên lửa hành trình Kalibr. Binh lính Nga đã tiến hành vụ thử từ bãi thử của Hạm đội phương Bắc ở Biển Barents và nhắm tới mục tiêu ở khu vực Arkhangelsk", văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc cho hay. 

Trước đó, tối 16/8, hải quân Nga đã phóng một số tên lửa hành trình Kalibr, nhằm vào các vị trí quan trọng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, thuộc miền trung Syria.

Cuộc tấn công mới nhất này của hải quân Nga diễn ra chỉ vài ngày, sau khi quân đội Syria mở cuộc tấn công vào vùng nông thôn phía đông Salamiyah.

Theo Sputnik, Severodvinsk là tàu ngầm lớp Yasen duy nhất đang hoạt động trong Hải quân Nga. Tàu dài 119 m, sử dụng 1 lò phản ứng hạt nhân đảm bảo cho tàu có tính năng vận hành cao. Tốc độ tối đa của tàu khi lặn dự kiến từ 30-35 hải lý/giờ, cho phép nó tránh được một số loại vũ khí chống ngầm.

Độ cứng vỏ tàu cho phép nó lặn sâu 600m. Các thông số được biết tới của Severodvinsk khiến nó được so sánh với tàu ngầm trong tiểu thuyết "Săn lùng Tháng mười Đỏ" của T. Clancy.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo