Quốc tế

Tàu ngầm Nga lại nã tên lửa hành trình vào mục tiêu IS ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/9 cho biết, hai tàu ngầm Veliky Novgorod và Kolpino đã bắn từ vị trí ngầm vào các mục tiêu IS ở Syria với 7 tên lửa hành trình Kalibr trên biển.

"Ngày 14/9, các tàu ngầm đang ở đông Địa Trung Hải là Veliky Novgorod và Kolpino thuộc dự án 636,3 đã bắn từ vị trí thấp tên lửa hành trình Kalibr"vào các mục tiêu quan trọng của nhóm khủng bố IS ở Syria. Mục tiêu tấn công hủy diệt là ban chỉ huy, trung tâm thông tin liên lạc, cũng như kho vũ khí và đạn dược trong các lĩnh vực quân sự kiểm soát thành phố Deir Ezzur ở phía Đông Nam", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Bảy tên lửa hành trình trên biển đã được phóng lên từ vị trí dưới nước của bọn khủng bố. Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng phạm vi của các mục tiêu này là từ 500 đến 670 km.

Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình diệt IS.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các mục tiêu kế hoạch đã bị bắn trúng.

Cách đây ít ngày, tàu chiến Nga ở Địa Trung Hải ngày 5/9 cũng đã phóng loạt tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào các mục tiêu của IS ở Deir Ezzur, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Deir Ezzur là một trong những thành trì cuối cùng phiến quân Hồi giáo IS còn nắm quyền kiểm soát ở Syria. Một nhóm các binh sĩ quân chính phủ đã cố thủ ở khu vực này trong suốt 3 năm qua.

Tàu chiến Admiral Essen của Nga ở Địa Trung Hải đã phóng loạt tên lửa dẫn đường Kalibr, yểm trợ cho đợt tấn công của quân đội Syria dưới mặt đất. Đòn tấn công bằng tên lửa hành trình đã phá hủy trung tâm liên lạc, kho vũ khí và một trung tâm sửa chữa của IS.

Nhờ tên lửa Kalibr, quân đội Syria đã tiến quân thần tốc, phá vòng vây IS, giúp các binh sĩ bị cô lập có thể nhận sự trợ giúp từ bên ngoài. Thủ phủ miền tây Syria đã bị khủng bố IS bao vây trong gần 3 năm qua.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo