Pháp luật

Taxi Group tiếp tục “độc chiếm” một phần bến xe Gia Lâm đón trả khách

(DNVN) - Không những “độc chiếm” bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, mà Taxi Group còn “độc chiếm” một phần diện tích bến xe Gia Lâm thành bãi xe đưa đón trả khách.

Như chúng tôi đã thông tin trong bài “Taxi Group “độc chiếm” một phần đất bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát để đón trả khách?”, phản ánh tình trạng mình Taxi Group độc chiếm một phần diện tích đất của hai bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát để làm nơi đón, trả khách. Biến đất hai bãi xe này thành “tài sản riêng” của mình (?!)

Taxi Group tiếp tục “độc chiếm” một phần bến xe Gia Lâm đón trả khách.

Sự việc này diễn ra đã lâu, khiến cho nhiều tài xế các hãng taxi khác không đồng tình, còn hành khách thì bị hạn chế việc đi các hãng xe khác. Bởi quanh bến xe, khu vực bên ngoài, các hãng taxi khác khó mà dừng đỗ đến đón khách, vì không được cơ quan chức năng cho phép. Trong khi đó, giá hãng Taxi Group không phải là giá rẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, không những tại hai bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát mới có việc “độc chiếm” của Taxi Group, mà tại bến xe Gia Lâm cũng có hiện tượng trên xảy ra. Được biết, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát, bến xe Gia Lâm thuộc Công ty CP Bến xe Hà Nội, đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Tổng công ty vận tải Hà Nội - Thành Phố Hà Nội.

Biển ghi khu vực đón trả khách của Taxi Group tại bến xe Gia Lâm.

Có thể thấy bề nổi việc cả ba bến xe này dành đất cho Taxi Group kinh doanh là điều không có gì bàn cãi khi đất thuộc về bến xe đã được nhà nước giao cho quản lý. Tuy nhiên, nếu xét về nguyên tắc đảm bảo cạnh tranh lành mạnh thì cả ba bến xe mà thuộc quyền của Công ty CP Bến xe Hà Nội phải cho công khai đấu thầu quyền hoạt động, đưa đón khách đối với các hãng taxi.

Việc độc quyền của Taxi Group ở ba bến xe trên dù thế nào đi nữa cũng đánh mất đi quyền lựa chọn đi các hãng khác của người dân, đó là điều thiệt thòi không nhỏ cho hành khách, khi các bến xe là nơi phục vụ lợi ích công cộng. Đất bến xe là đất của nhà nước, vì vậy, mỗi công dân, doanh nghiệp… khi đã đóng thuế, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với nhà nước đều được hưởng quyền lợi công bằng ở những nơi công cộng là như nhau.

Như vậy, việc làm không công khai, chưa minh bạch của Công ty CP Bến xe Hà Nội, bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình khi để cho Taxi Group độc chiếm một phần diện tích đất trong bến để kinh doanh có thể là việc làm của “nhóm lợi ích” mang tư lợi riêng cho mình, chứ không hề mang lại lợi ích chung cho cộng đồng, cho Hà Nội?

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này…

Nên đọc
An Phú – Quốc Đại
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo