Văn hóa

Tây Bắc trở thành tâm điểm nhờ Năm Du lịch Quốc gia 2017

Nhờ Năm Du lịch Quốc gia 2017, Tây Bắc đã trở thành tâm điểm về du lịch của toàn quốc, doanh thu du lịch của toàn vùng tăng 20% so với năm 2016.

Mới đây, tại thành phố Lào Cai, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc”. 

Tham dự Lễ bế mạc có ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị -Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh Tây Bắc mở rộng cùng đông đảo du khách và quần chúng nhân dân.

Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình phát biểu tại Lễ bế mạc.

Là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017, suốt 1 năm qua, tỉnh Lào Cai đã thể hiện được vai trò hạt nhân của toàn Tây Bắc trong lĩnh vực du lịch; xây dựng được khối liên kết chặt chẽ giữa các tỉnh trong khu vực cùng đẩy mạnh phát triển ngành “công nghiệp không khói”; tổ chức thành công hơn 40 hoạt động, sự kiện lớn, mang về nhiều kết quả khả quan.

Nhờ Năm Du lịch Quốc gia 2017, Tây Bắc đã trở thành tâm điểm về du lịch của toàn quốc.

Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc đã thu hút được tổng cộng 24 triệu lượt du khách đến, tăng 33,3% so với năm 2016. Doanh thu du lịch của toàn vùng đạt 18 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016.

Phát biểu lễ bế mạc, ông Nguyễn Văn Bình biểu dương những nỗ lực của cả ngành du lịch, của các địa phương, nhất là tỉnh Lào Cai và các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc đã góp phần cải thiện môi trường du lịch an toàn, sạch đẹp và thân thiện, góp phần cho thành công của Năm Du lịch Quốc gia 2017.

Trao Quyết định Thủ tướng công nhận Sa Pa là khu du lịch Quốc gia.

“Sắc màu Tây Bắc 2017” đã khép lại với bước phát triển hết sức ấn tượng, mang về một hình ảnh, một diện mạo mới cho du lịch Lào Cai và các tỉnh vùng Tây Bắc. Đặc biệt, phát triển du lịch còn gắn với bảo tồn nền văn hóa các dân tộc trong khu vực, hướng tới sự hài lòng của du khách, tạo nên hình ảnh đất và người Tây Bắc ngày càng thân thiện và gần gũi.

 

Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đề nghị ngành du lịch và các địa phương trong cả nước cần chú trọng nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; cơ cấu lại ngành du lịch; hoàn thiện thể chế chính sách; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật; tích cực xúc tiến quảng bá; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng; chú trọng phát triển nguồn nhân lực; tăng cường quản lý nhà nước về du lịch.

Chuyển giao cờ luân lưu cho Quảng Ninh - tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2018.

Sau khi cờ luân lưu được trao cho tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình mong muốn Năm Du lịch Quốc gia 2018, với chủ đề “Nụ cười Hạ Long" do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức sẽ mang đến nhiều động lực, sức sống mới với nhiều sắc màu thật sự lôi cuốn, tiếp tục thu hút du khách đến với Việt Nam.

Nhân dịp bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2017, tỉnh Lào Cai cũng long trọng đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Sa Pa là Khu du lịch quốc gia.

Nên đọc
New layer...
Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo